Thế giới

Cựu TT Obama nói Triều Tiên là “mối đe dọa thực sự" khi đang thăm Nhật Bản

Trong chuyến thăm Nhật Bản vào ngày 25/3, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama khẳng định Bình Nhưỡng là "mối đe dọa thực sự" và cần có sự hợp tác quốc tế chặt chẽ để đối phó với khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên.

Triều Tiên là một mối đe dọa thực sự. Họ đã phát triển một chương trình vũ khí nguy hiểm tạo ra một mối đe dọa lớn không chỉ trong khu vực mà cả toàn thế giới", ông Obama nhấn mạnh trong một bài phát biểu tại Thủ đô Tokyo, Nhật Bản.

Ông Obama khẳng định Triều Tiên là “mối đe dọa thực sự".

Ông Obama cho rằng vấn đề này không một quốc gia riêng rẽ nào có thể giải quyết được mà cần “phải chung tay hợp tác” giữa cộng đồng quốc tế.

Ông Obama khẳng định Mỹ cần tăng cường hệ thống phòng thủ để bảo vệ các quốc gia trong khu vực châu Á khỏi một cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.

Dưới thời của cựu Tổng thống Obama, Washington theo đuổi chính sách "kiên nhẫn chiến lược" với hy vọng các biện pháp trừng phạt sẽ khiến Bình Nhưỡng buộc phải từ bỏ tham vọng về chương trình hạt nhân.

Tuy nhiên, trong thời gian đó, Bình Nhưỡng vẫn triển khai một loạt các cuộc thử nghiệm hạt nhân và tên lửa chứng minh sự không hiệu quả của các biện pháp trừng phạt trong việc giải quyết vấn đề này.

Hiện tại, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đang có chuyến công du Châu Á. Ông đã tới đã Singapore, New Zealand và Australia.

Tác giả: Lê Trang

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Obama , Nhật bản , triều tiên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok