Xã hội

Cứu hộ tàu cá bị hỏng máy cùng 13 thuyền viên lênh đênh ngoài biển suốt 2 ngày

Lực lượng cứu hộ đã kịp thời ứng cứu và lai dắt chiếc tàu cá của ngư dân ở huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) vào bờ an toàn khi bị hỏng máy và lênh đênh ngoài biển khơi suốt 2 ngày.

Ngày 23/4, thông tin từ UBND xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết, mới đây, một tàu cá trên địa bàn bị hỏng máy, thả trôi ngoài biển khơi suốt 2 ngày được lực lượng chức năng phát hiện và ứng cứu, đang lai dắt vào đất liền.

Tàu cá cùng 13 thuyền viên gặp nạn ngoài biển khơi được ứng cứu kịp thời.

Theo đó, vào ngày 21/4, khi đang đánh bắt cá ngoài biển khơi, tàu cá của anh Phạm Văn Dũng (SN 1980), trú tại xóm Phú Liên, xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) làm thuyền trưởng cùng 12 thuyền viên khác bất ngờ bị hỏng máy.

Sự việc xảy ra, các thuyền viên trên tàu đã cố gắng sửa chữa nhưng vẫn không có kết quả. Do đó, anh Dũng đã phát tín hiệu cho các cơ quan chức năng để ứng cứu và đành phải thả trôi tàu cá lênh đênh ngoài biển khơi. Thời tiết ngoài biển khơi lúc đó đang có có diễn biến xấu đã khiến các thuyền viên cũng như người nhà ở đất liền lo lắng.

Sau 2 ngày thả trôi ngoài biển khơi, tàu cá của anh Dũng đã được lực lượng chức năng tìm kiếm cứu nạn phát hiện và ứng cứu kịp thời.


Sau khi được cơ quan chức năng ứng cứu, anh Dũng đã nhanh chóng điện đàm về cho người thân ở đất liền để an tâm.

Hiện, tàu cá của anh Dũng cùng 12 thuyền viên khác đang được lai dắt vào đất liền, dự kiến đêm 23/4, tàu cá của anh sẽ vào đất liền.

Tác giả: Ngọc Tuấn

Nguồn tin: antt.vn

  Từ khóa: cứu hộ , tàu cá

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok