Giới trẻ

Cụ bà 85 tuổi gây choáng ngợp khi chơi piano quá điêu luyện

Dù bàn tay chằng chịt dấu hiệu lão hóa, đoạn video ghi lại khoảnh khắc thăng hoa cùng phím đàn của cụ bà 85 tuổi vẫn thu hút tới hàng triệu lượt xem trên mạng.

Cụ bà 85 tuổi vẫn chơi piano điêu luyện thu hút 3 triệu lượt xem Không những có thể điều khiển thành thục các ngón tay, cụ bà còn lựa chọn thể hiện trích đoạn "Impromptu Opus 90 No. 4" của nhạc sĩ Franz Schubert lừng danh.

Theo Nextshark, cụ bà 85 tuổi bất ngờ trở thành tâm điểm chú ý trên mạng sau màn trình diễn piano điêu luyện. Đối lập với dáng vẻ yếu ớt và chậm chạp, cụ bà khiến nhiều người phải trầm trồ thán phục với khả năng chơi đàn thuần thục đến mức khó tin.

Tuổi tác dường như không phải vấn đề với cụ bà người Nhật. Có thể điều khiển thành thục các ngón tay, bà lựa chọn thể hiện trích đoạn Impromptu Opus 90 No. 4 của nhạc sĩ Franz Schubert lừng danh.

Bà cụ 85 tuổi lướt các ngón tay trên phím đàn một cách thuần thục. Ảnh cắt từ clip.

Impromptu Opus 90 No. 4 nổi tiếng là trích đoạn phức tạp dài 10 trang với nhiều phần chuyển đổi liên tục. Tuy nhiên, chẳng những chơi mượt mà từ đầu đến cuối không mắc sai sót, cụ bà 85 tuổi còn thể hiện được cả thần thái chuyên nghiệp của nghệ sĩ thông qua từng đoạn cao trào.

Ngoài ra, nhiều dân mạng còn khẳng định bà chắc chắn phải có trí nhớ minh mẫn mới có thể không nhìn vào bản nhạc nhiều lần như vậy. Cuối cùng, bà cụ đã kết thúc phần trình diễn của mình bằng nụ cười hạnh phúc và đứng dậy bước đi với đôi chút khó khăn.

Theo SoraNews24, màn trình diễn được ghi lại trong bữa tiệc sinh nhật. Dù không có thêm thông tin nào về bà cụ, dân mạng vẫn không ngừng bày tỏ sự ngưỡng mộ và khen ngợi bên dưới đoạn video.

Vóc dáng chậm chạp của cụ bà hoàn toàn đối lập với khả năng chơi đàn. Ảnh cắt từ clip.

Từng xuất hiện trên mạng vào tháng 8 năm ngoái và gần đây mới được chia sẻ lại, đoạn video vẫn thu hút gần 3 triệu lượt xem.

"Màn trình diễn thật tuyệt vời, ngay cả khi tắt âm thanh đi nữa. Chỉ cần nhìn vào những điểm dừng, các ngón tay, cổ tay, bạn sẽ biết rằng bà cụ không phải nghệ sĩ dương cầm bình thường", một dân mạng bình luận.

"Tôi thực sự muốn giống bà cụ khi về già. Nếu có thể tiếp tục chơi piano đến cuối đời, tôi sẽ hạnh phúc lắm", một người khác chia sẻ.

Khả năng chơi đàn của cụ bà người Nhật là điều bất ngờ với một số người. Đó có thể là thành quả sau nhiều năm tập luyện hoặc trái ngọt từ niềm đam mê trong những năm cuối đời. Dù có là trường hợp nào đi nữa, cụ bà 85 tuổi vẫn là người phụ nữ tài năng, xứng đáng với tất cả tình yêu của cộng đồng mạng.

Tác giả: Thu Trà

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok