Trong tỉnh

Công ty Long Linh bị phạt vì vi phạm khai thác khoáng sản

Công ty TNHH Dịch vụ, thương mại Long Linh bị phạt 385 triệu đồng. Ngoài ra doanh nghiệp này còn bị buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do hành vi vi phạm là 101,81 triệu đồng.

UBND huyện Hà Trung (Thanh Hóa) vừa ban hành quyết định Số 4357 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực khoáng sản đối với Công ty TNHH Dịch vụ, thương mại Long Linh có địa chỉ tại xã Hà Tân, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa.

Ngoài ra, doanh nghiệp còn bị buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do hành vi vi phạm là 101,81 triệu đồng (ảnh minh họa).


Theo đó, trong quá trình khai thác mỏ đá tại xã Hà Tân, Công ty TNHH Dịch vụ, thương mại Long Linh đã vi phạm pháp luật trong lĩnh vực khoáng sản với 4 hành vi.

Cụ thể, thực hiện không đúng, không đầy đủ một trong các nội dung của quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường; khai thác không đúng một trong các thông số của hệ thống khai thác, gồm chiều cao tầng, góc dốc sườn tầng; khai thác khoáng sản vượt ra ngoài ranh giới khu vực được phép khai thác; lấn chiếm đất nông nghiệp là đất rừng sản xuất tại khu vực nông thôn mà chưa hoàn thiện các thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định.

Căn cứ quy định của pháp luật, UBND huyện Hà Trung quyết định xử phạt vi phạm hành chính Công ty TNHH Dịch vụ, thương mại Long Linh với số tiền là 375 triệu đồng.

Ngoài ra, doanh nghiệp còn bị buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do hành vi vi phạm là 101,81 triệu đồng.

Cũng theo Quyết định, Công ty TNHH Dịch vụ, thương mại Long Linh còn bị buộc cải tạo, phục hồi môi trường; thực hiện các giải pháp đưa khu vực đã khai thác vượt mốc giới về trạng thái an toàn; phải trả kinh phí đo đạc...

Tác giả: Lê Doãn Tài

Nguồn tin: taichinhdoanhnghiep.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok