Số hóa

Công ty đứng sau TikTok sắp ra smartphone riêng

ByteDance, công ty sở hữu ứng dụng video TikTok, được cho là sẽ ra smartphone tích hợp các dịch vụ riêng của hãng trong năm nay.

Theo báo cáo từ Financial Times, ByteDance sớm trình làng smartphone của riêng mình. Thiết bị sẽ tích hợp sẵn các sản phẩm cho công ty phát triển, như ứng dụng chia sẻ video TikTok, nền tảng tổng hợp nội dung TopBuzz, ứng dụng tin tức News Republic và một dịch vụ phát nhạc trực tuyến sắp ra mắt.

Smartphone sắp ra mắt của ByteDance tích hợp sẵn TikTok và các ứng dụng riêng. Ảnh: Mashable.

Smartphone của ByteDance tích hợp sẵn TikTok và các ứng dụng riêng. Ảnh: Mashable.

Smartphone mới sản xuất bởi Smartisan, thương hiệu điện thoại ByteDance mua lại hồi đầu năm nay. Chi tiết về máy như thiết kế, thông số kỹ thuật, tính năng... chưa được tiết lộ. Theo Phonearena, thiết bị có thể hướng đến phân khúc giá rẻ, dành cho thiếu niên và người trẻ tuổi - những người thích sử dụng TikTok.

Trước ByteDance, không ít smartphone ra đời để quảng bá cho ứng dụng hoặc dịch vụ nào đó, chẳng hạn Amazon với Fire Phone hay Facebook hợp tác với HTC để tạo ra điện thoại có phím Facebook chuyên dụng. Tuy vậy, điểm chung của chúng là sớm thất bại.

Một số chuyên gia đánh giá, không loại trừ khả năng công ty Trung Quốc sẽ đi vào "vết xe đổ" của Amazon hay Facebook, bởi TikTok hay ứng dụng tương tự, chỉ cần tải về là đã có thể dùng trên bất cứ smartphone nào. Tuy nhiên, rất có thể hãng phần mềm Trung Quốc sẽ có hướng đi riêng để khắc phục nhược điểm, cũng như tăng sức hấp dẫn cho sản phẩm của mình.

TikTok là ứng dụng cho phép người dùng tạo và chia sẻ những đoạn video ngắn với hiệu ứng đặc biệt. Đầu tháng 3/2019, nó đã vượt qua mốc một tỷ lượt cài đặt trên toàn cầu trên cả hai nền tảng iOS và Android. Sản phẩm của ByteDance (công ty có trụ sở tại Bắc Kinh, Trung Quốc) cũng trở thành trào lưu tại các khu vực như Bắc Mỹ, Châu Âu, Ấn Độ và Đông Nam Á, nhưng bị cấm ở nhiều quốc gia châu Á do thu thập thông tin trái phép, nội dung độc hại, gây chết người...

Tác giả: Bảo Lâm

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: TikTok , ByteDance , smartphone

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok