Thế giới

Công ty công nghệ dùng ‘của quý’ làm…mật khẩu

Một công ty nền tảng về webcam có tên CamSoda đã cho giới thiệu một công nghệ mới “không giống ai”. Qua đó, họ quyết định tăng độ bảo mật cho tài khoản khách hàng bằng cách dùng nhận dạng bằng… “của quý”.

Việc bảo mật bằng nhận dạng vân tay, gương mặt hay nhãn cầu vốn trở nên quen thuộc trên nhiều nền tảng công nghệ hiện nay. Thế nhưng, CamSoda lại tin rằng những thứ này đã bắt đầu lỗi thời và họ cần phải cải tiến công nghệ để mang lại sự bảo mật tốt hơn cho người dùng.

Thế nhưng, ý tưởng của công ty này lại có phần kỳ cục và hơi…mất vệ sinh. Mới đây, CamSoda đã cho ra đời một thứ mà họ gọi là Dick-ometrics. Tên gọi như vậy thì cũng ám chỉ rằng người dùng sẽ phải sử dụng…dương vật để đăng nhập tài khoản.

Mashable miêu tả cụ thể cách sử dụng công nghệ kỳ quặc này. Theo đó, người dùng của CamSoda phải cung cấp hình ảnh về “của quý” của mình. Sau đó để đăng nhập vào tài khoản, họ sẽ phải để máy quay của thiết bị hướng về dương vật để nhận dạng qua công nghệ có tên “công nghệ nhận dạng dương vật độc quyền”. Nếu hình ảnh “của quý” trùng khớp với hình ảnh đã được cung cấp, người dùng sẽ có được quyền truy cập.

Thật ra, không phải ai cũng bị ép buộc làm việc này. Giải thích từ phía CamSoda cho biết hành động này chỉ nhằm tạo ra thêm một bước bảo mật và nếu ai cảm thấy không thoải mái thì có thể cho qua. Thế nhưng nếu như vậy, thì không lẽ việc sử dụng vân tay có vẻ dễ dàng hơn chăng?

Phó chủ tịch CamSoda, Darren Press, đã có cách giải thích như thế này: “Cũng như vân tay và nhãn cầu, hai trong số những bộ phận phổ biến nhất trong công nghệ nhận dạng sinh trắc học, dương vật cũng chứa nhiều đặc điểm khác nhau về phân biệt. Những thứ đó có thể gồm kích thước, màu sắc và đường gân. Tuy nhiên khác với vân tay và nhãn cầu, dương vật là thứ mà không nhiều người dám để lộ ra giữa chốn đông người, mà được giấu trong quần hoặc “chia sẻ” với người mình tin tưởng”.

Nhờ đó mà hình ảnh “của quý” khó bị lấy cắp hơn là dấu vân tay.Tuy nhiên nhiều người cũng đã thắc mắc rằng những người không có dương vật sẽ tìm cách nào để tăng bảo mật. CamSoda, được cho là khá “phóng khoáng”, cho biết đang nghiên cứu một công nghệ tương tự dành cho phụ nữ.

Theo News.com.au, CamSoda được thành lập năm 2014 và nổi tiếng với việc trực tuyến hình ảnh diễn viên thực hiện cảnh…người lớn. Có lẽ đó cũng là lý do thúc đẩy công ty phát triển công nghệ nhận dạng “của quý” này.

Như vậy, công nghệ phát triển đang đẩy con người đến những giới hạn mới dù đôi khi có phần hơi quái gở. Nhận dạng bằng “của quý” có thể sẽ khó thay thế được dấu vân tay hay nhãn cầu. Song nếu hình dung ra một thế giới mà công nghệ như thế này được phát triển mạnh mẽ thì cuộc sống con người biết đâu lại…thú vị hơn chăng?

Tác giả: Cao Sáng

Nguồn tin: Báo Công an TP.HCM

  Từ khóa: của quý , mật khẩu , công nghệ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok