Trong tỉnh

Công ty Cổ phần Xi măng Công Thanh “phản pháo” Ban Nghi Sơn

Công ty Cổ phần Xi măng Công Thanh (Công ty CT) đã có văn bản gửi lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa xem xét việc Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và Các khu công nghiệp (Ban Nghi Sơn) cung cấp thông tin cho báo chí ảnh hưởng tới uy tín doanh nghiệp.

Theo văn bản của Công ty CT (địa chỉ tại thôn Tam Sơn, xã Tân Trường, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) phủ nhận việc xây dựng nhà sai phép, các dự án chậm tiến độ là có lý do và cho rằng báo chí phản ánh chưa chính xác.

Đơn vị cho rằng, trước đây, Công ty chưa có điều kiện cũng như nguồn vốn để xây dựng nhà điều hành, nay nhà máy đã đi vào sản xuất ổn định, có điều kiện để đầu tư cho bộ mặt nhà máy khang trang, đàng hoàng hơn. Công ty tiến hành xây dựng Nhà văn phòng điều hành trên phần đất được tỉnh giao. Cùng với đó, theo quy định trước đây, việc đầu tư xây dựng nhà máy do chủ đầu tư quyết định, trong đó có các hạng mục như nhà làm việc của Ban lãnh đạo, nhà làm việc của văn phòng Công ty.

Công văn của Công ty CT

Ngoài ra, việc xây dựng nhà điều hành, Công ty đã tham khảo ý kiến của lãnh đạo xã Tân Trường và được trả lời “xã Tân Trường là xã vùng sâu, vùng xa, là xã thuộc vùng đặc biệt khó khăn, nên việc xây dựng nhà không phải xin phép”. Vì vậy, Công ty không làm thủ tục cấp phép xây dựng ngôi nhà. UBND huyện Tĩnh Gia đã ra quyết định số 5240/QĐ-XPVPHC ngày 17/8 2018, về xử phạt hành chính Công ty 40 triệu đồng, trong lĩnh vực hoạt động đầu tư xây dựng Nhà điều hành. Việc này, Công ty đang làm viêc với cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa.

Tuy nhiên, Ban Nghi Sơn đã cung cấp thông tin về ngôi nhà và các dự án khác của Công ty cho báo chí đăng tải, đây là việc làm không bình thường, không nên với chức năng cơ quan quản lý nhà nước, làm mất uy tín, thiệt hại đến Công ty.

Để tránh việc làm trên của BQL KKT Nghi Sơn lặp lại, Công ty đề nghị tỉnh Thanh Hóa kiểm tra các cá nhân, tổ chức của BQL KKT Nghi Sơn đã cung cấp thông tin không chính xác cho báo chí và có hình thức kỷ luật, đồng thời thông báo đến Công ty kết quả xử lý.

Biệt thự khủng không phép của Công ty CT xây dựng trên đỉnh đồi

Ngày 8/11, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản chỉ đạo, giao sở ban ngành có liên quan phối hợp cùng Ban Nghi Sơn và phía Công ty để xem xét, giải quyết các đề nghị trên.

Theo văn bản số 3239/BQLKKTNS&KCN-VP ngày 16/11, của Ban Nghi Sơn gửi đến UBND tỉnh Thanh Hóa, về việc thông tin báo chí phản ánh vi phạm của Công ty Công Thanh; căn cứ vào các hồ sơ có liên quan và Quyết định số 5240/QĐ-UBND của UBND huyện Tĩnh Gia về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CT về hành vi xây dựng trái phép với số tiền là 40 triệu đồng.

Việc báo chí phản ánh Công ty CT xây dựng trái phép là đúng. Đồng thời, đề nghị UBND huyện Tĩnh Gia chỉ đạo cơ quan chức năng xác minh, làm rõ có hay không việc cán bộ UBND xã Tân Trường trả lời Công ty CT với nội dung “Xã Tân Trường là xã vùng sâu, vùng xa, là xã đặc biệt khó khăn, nên việc xây dựng nhà không phải xin phép”. Trong trường hợp, phát ngôn của Công ty CT không đúng, làm ảnh hưởng đến uy tín của các cơ quan quản lý nhà nước, đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, xử lý theo quy định.

Quyết định xử phạt của Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia đối với biệt thự của Công ty CT

Trước đó, ngày 17/10, báo Công lý có bài: “Công ty cổ phần xi măng Công Thanh xây dựng trái phép trên đất đồi”, phản ánh việc Công ty CT đã ngang nhiên san gạt cả quả đồi để xây dựng khu biệt thự nguy nga tại xã Tân Trường, huyện Tĩnh Gia. Mặc dù việc này đã được cơ quan chức năng lập biên bản, Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia ra Quyết định xử phạt hành chính, buộc phải ngừng xây dựng. Nhưng hiện tại Công ty không chấp hành, mà vẫn tiến hành xây dựng bình thường, như thách thức pháp luật.

Ngày 19/10, Sở Xây dựng Thanh Hóa có Công văn số 6164/SXD-TH đề nghị UBND huyện Tĩnh Gia báo cáo theo phản ánh của báo chí về việc Công ty CT đã ngang nhiên san gạt cả một quả đồi rộng lớn để xây dựng khu biệt thự nguy nga tại xã Tân Trường, huyện Tĩnh Gia. Ngày 23/10, UBND huyện Tĩnh Gia phối hợp với Ban Nghi Sơn tiến hành kiểm tra thực tế thì Công ty không cung cấp được Giấy phép xây dựng, Đoàn công tác đã yêu cầu Công ty ngừng xây dựng và giao cho UBND xã Tân Trường giám sát việc thực hiện.

Đến ngày 25/10, UBND huyện Tĩnh Gia có Công văn số 3456/UBND-QTXD trả lời Sở Xây dựng. Công văn nêu rõ: Việc Công ty CT xây dựng nhà khi chưa được cấp có thẩm quyền cấp phép xây dựng trên diện tích đất mở rộng nhà máy xi măng Công Thanh là đúng thực tế. Đến thời điểm hiện tại Công ty đã xây dựng xong phần thô, nhà 3 tầng với kích thước dài 20m, rộng 20m, chiều cao 12,75m.

Tác giả: Thanh Phương

Nguồn tin: Báo Công lý

  Từ khóa: Ban Nghi Sơn , Công Thanh , thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok