Trong tỉnh

Công trình tiền tỷ mới xây xong phần móng đã nứt toác

Móng của một trung tâm văn hóa thể dục thể thao ở Thanh Hóa đang trong quá trình thi công bất ngờ bị nứt toác chỉ qua một trận mưa lớn. Người dân địa phương nghi ngờ về chất lượng công trình nên đã đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, làm rõ.

Công trình tiền tỷ mới xây xong phần móng đã nứt toác Phần móng công trình bị nứt toác, cơ quan chức năng yêu cầu đào bới để tìm nguyên nhân. Ảnh: VT

Móng vừa xây xong thì bất ngờ nứt toác

Anh Nguyễn Văn H., một người dân ở xã Thiệu Thành (huyện Thiệu Hóa) bức xúc cho biết: Hôm trước tôi có việc ra UBND xã, khi đi ngang qua công trình mới xây xong phần móng thì thấy phần móng đã bị nứt toác. Sau đó, nhiều người dân cũng kéo đến xem tại hiện trường. Lo lắng, nghi ngờ công trình có dấu hiệu kém chất lượng, chúng tôi đã kéo nhau lên huyện Thiệu Hóa yêu cầu lãnh đạo làm rõ nguyên nhân.

Nhiều điểm của phần móng Trung tâm Văn hóa Thể dục Thể thao xã Thiệu Thành bị nứt toác. Ảnh: VT


Ông Lê Tiến Đăng, Chủ tịch UBND xã Thiệu Thành cho biết: Công trình Trung tâm Văn hóa Thể dục Thể thao xã có tổng vốn đầu tư khoảng 2,9 tỷ đồng, trong đó vốn UBND tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ 2,2 tỷ đồng, vốn đối ứng địa phương 700 triệu đồng. Công trình được khởi công xây dựng vào tháng 9/2018, dự kiến sẽ hoàn thành vào 30/12/2018. Chủ đầu tư là UBND xã, đơn vị thi công là Công ty Cổ phần Đông Thịnh Phát.

Cũng theo ông Đăng, sự việc móng nhà bị nứt toác mới diễn ra vào ngày 17/10/2018. Khi các cán bộ đi làm vào buổi sáng thì phát hiện phần móng nứt ở một số đoạn, chỗ rộng tới 2cm. Chính quyền địa phương đã điện cho Ban Quản lý Dự án huyện (đơn vị được ủy thác quản lý) và đơn vị giám sát thi công phối hợp để xác định nguyên nhân sự việc.

Đình chỉ thi công để xác định nguyên nhân

Ngay trong ngày, chính quyền xã Thiệu Thành đã có Quyết định 159/QĐ-UBND tạm đình chỉ thi công đối với công trình để chờ các cơ quan chức năng kiểm tra, đưa ra kết luận. Trong khi chưa có văn bản kết luận và thống nhất của cơ quan chức năng thì nhà thầu thi công không được thi công bất cứ công việc gì đối với công trình, đồng thời có trách nhiệm bảo vệ hiện trường để làm rõ nguyên nhân.

Đại diện phía đơn vị thi công cho rằng nguyên nhân nứt là do đổ đất gặp mưa. Ảnh: VT

Ngoài ra, UBND xã Thiệu Thành cũng đã có tờ trình báo cáo UBND huyện Thiệu Hóa và Phòng Kinh tế Hạ tầng về phối hợp với địa phương kiểm tra, xác minh, có kết luận cuối cùng để xã Thiệu Thành tiến hành các bước tiếp theo của dự án.

Hiện nay, huyện Thiệu Hóa đã thành lập đoàn kiểm tra trong vòng 10 ngày để xác minh sự cố này.

Trao đổi với phóng viên Báo Thanh tra qua điện thoại, ông Đỗ Duy Trung, Trưởng phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Thiệu Hóa xác nhận: Có việc sự cố xảy ra ở công trình Trung tâm Văn hóa Thể dục Thể thao xã Thiệu Thành. Chúng tôi đang thu thập tư liệu, kiểm tra thực địa để đưa ra kết luận cụ thể về nguyên nhân sụt lún ở công trình này. Các anh muốn tìm hiểu thông tin về dự án thì gặp Ban Dự án để hỏi.

Phần giằng của móng cũng được đục ra để kiểm tra chất lượng công trình. Ảnh: VT

Đại diện phía thi công trình, ông Phan Đình Cường, Giám đốc Công ty Cổ phần Đông Thịnh Phát cho hay: Khi chúng tôi mới thi công xong phần móng thì những người làm đã xúc đất tận dụng của công trình đổ vào trong. Tối hôm đó gặp mưa lớn thì phần móng xuất hiện sự cố nói trên. Hiện chúng tôi cũng đang chờ cơ quan chức năng có kết luận cuối cùng để xử lý những công việc tiếp theo.

Liên quan đến trách nhiệm của các đơn vị về dự án này, Báo Thanh tra sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Tác giả: Văn Thanh

Nguồn tin: Báo Thanh tra

  Từ khóa: Thiệu Hóa , công trình , thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok