Bạn cần biết

Công dụng bất ngờ của hỗn hợp kem đánh răng và nước vo gạo

Nước vo gạo kết hợp cùng kem đánh răng sẽ thu được một hỗn hợp đa năng, có nhiều tác dụng bất ngờ mà ít người biết.

Ngoài tác dụng làm đẹp, nước vo gạo còn có nhiều công dụng trong nhà bếp như loại bỏ chất độc hại trong rau củ, khử mặn, làm sạch nồi,... Chưa hết nếu kết hợp nước vo gạo với kem đánh răng, chúng ta còn có thể thu được hỗn hợp giúp làm trắng răng và làm chất tẩy rửa vô cùng hiệu quả.

Cách làm trắng răng với nước vo gạo và kem đánh răng

Nước vo gạo chứa vitamin PP có tác dụng giúp cắt đứt các chuỗi protein gây ố vàng, xỉn màu trên răng. Từ đó giúp hàm răng trở nên trắng sáng hơn. Bên cạnh nó, nước vo gạo còn có tác dụng kháng khuẩn, giúp loại bỏ tình trạng hôi miệng và giữ cho hơi thở dễ chịu hơn.

Cách làm trắng răng với nước vo gạo và kem đánh răng

Với cách làm trắng răng tại nhà bằng nước vo gạo, bạn chỉ cần lấy tất cả nước vo gạo từ lần vo gạo thứ hai trở đi, sau đó cho nước vào một chiếc nồi rồi đậy kín nắp lại để qua đêm.

Hôm sau khi nước vo gạo đã đông đặc dưới đáy nồi, bạn gạt bỏ hết phần nước trong ở trên mặt đi. Lấy phần nước gạo đông đặc cho vào hũ thủy tinh nhỏ, bảo quản trong tủ lạnh để sử dụng dần.

Sau khi đã đánh răng xong, dùng bàn chải quét lên một ít nước vo gạo đông đặc rồi tiếp tục đánh răng tiếp. Bạn nên đánh trong vòng 5 phút sau đó súc miệng thật sạch với nước.

Những lưu ý khi dùng nước vo gạo làm trắng răng

Cách làm trắng răng bằng nước vo gạo không tốn quá nhiều thời gian, bạn chỉ cần bỏ ra 5 phút mỗi ngày là đã có một hàm răng trắng sáng. Tuy nhiên, nước vo gạo không có tính chất tẩy mạnh, do cần cần phải kiên trì áp dụng trong thời gian dài mới đem lại hiệu quả.

Phương pháp này chỉ có tác dụng cải thiện màu men răng đối với răng bị nhiễm màu nhẹ và nhiễm màu do thực phẩm.

Nên chọn mua nguồn gạo sạch, để đảm bảo chất lượng nước vo gạo.

Nếu muốn dùng nước vạo nhiều lần trong ngày, thì nên bảo quản bằng tủ lạnh. Vì nước vo gạo để bên ngoài rất dễ lên men, khi đó không những không cải thiện màu răng, mà còn có thể gây ra nhiều bệnh lý về răng miệng khác.

Làm sạch đồ dùng bằng nước vo gạo và kem đánh răng

Hòa kem đánh răng với nước vo gạo sẽ tạo nên dung dịch tẩy rửa giúp đánh bay mọi vết bẩn một cách hiệu quả và cực kỳ nhẹ nhàng, vừa an toàn cho da tay vừa bảo vệ sức khỏe người dùng.

Việc bạn cần làm là lấy một lượng vừa phải, khoảng 1 lóng tay kem đánh răng cho vào trong chén nước vo gạo. Sau đó khuấy đều cho dung dịch tan ra hết rồi ho dung dịch vào bình xịt, khi cần vệ sinh, bạn xịt dung dịch lên bề mặt cần tẩy rửa và làm sạch.

Sau khi có hỗn hợp kem đánh răng và nước vo gạo, bạn có thể dùng để:

Làm sạch đồ dùng bằng nước vo gạo và kem đánh răng

Làm sạch bồn cầu

Bồn cầu sau thời gian dài sử dụng rất hay để lại những mảng bám ố vàng và mùi hôi vô cùng khó chịu. Bạn có thể sử dụng một ít dung dịch nước vo gạo kết hợp với kem đánh răng xịt lên mặt bồn cầu rồi cọ rửa bình thường. Sử dụng phương pháp này sẽ giúp khử đi mùi hôi khó chịu do trong kem đánh răng có chứa tinh chất bạc hà. Các mảng bám cũng được cặn tinh bột trong nước vo gạo loại bỏ hiệu quả.

Làm sạch vòi inox

Vòi nước inox thường xuyên xuất hiện các vệt nước hoặc vết bẩn sau một thời gian sử dụng. Bạn có thể khắc phục nó bằng cách sử dụng miếng bọt biển cọ vài lần rồi dội nước sạch để rửa lại sẽ giúp bề mặt inox được sạch như lúc ban đầu.

Tẩy vết dầu mỡ trên bếp gas

Khi nấu ăn, nhất là những món chiên xào, dầu mỡ thường bám lên bề mặt bếp hoặc tường quanh bếp rất mất vệ sinh. Nếu không có chất tẩy rửa chuyên dụng, bạn hoàn toàn có thể sử dụng dung dịch nước vo gạo và kem đánh răng để làm sạch khu bếp của mình.

Với tính axit nhẹ có trong nước vo gạo cùng những cặn tinh bột sẽ giúp chà xát và dễ dàng loại bỏ lớp vết bẩn một cách nhanh chóng. Hãy cho một ít dung dịch nước tẩy rửa tự pha chế này lên bề mặt bếp hoặc tường sau đó dùng khăn lau thật sạch là bạn sẽ có một bề mặt sáng bóng.

Khử mùi sơn

Cửa, tường nhà hoặc đồ nội thất mới sơn thường có mùi khó chịu. Muốn khử mùi nhanh chóng, nhúng khăn vào dung dịch nước vo gạo và kem đánh răng rồi lau đồ đạc nhiều lần là mùi này sẽ giảm đi đáng kể.

Tác giả: MAI LINH

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok