Thế giới

Công chúa Nhật Bản ấn định ngày cưới, từ bỏ tước vị hoàng gia

Công chúa Mako, cháu gái gọi Nhật Hoàng Naruhito bằng bác, dự kiến sẽ kết hôn với vị hôn phu thường dân Kei Komuro vào cuối tháng này và sẽ từ bỏ tước vị hoàng gia.

Công chúa Nhật Bản Mako và vị hôn phu (Ảnh: EPA).

Reuters dẫn thông báo ngày 1/10 của cơ quan nội chính Hoàng gia Nhật Bản cho biết, Công chúa Mako, 29 tuổi, sẽ kết hôn với vị hôn phu Kei Komuro, người từng là bạn cùng lớp đại học, vào ngày 26/10, sau 3 năm trì hoãn.

Theo quy định hiện tại, Công chúa Mako sẽ mất địa vị khi kết hôn với thường dân và rời gia đình Hoàng gia sau đám cưới.

Truyền thông Nhật Bản cho biết, các nghi lễ thường được tổ chức liên quan tới đám cưới hoàng gia dự kiến sẽ không diễn ra và Công chúa Mako sẽ từ chối khoản tiền hồi môn 150 triệu yên (1,35 triệu USD) của gia đình Hoàng gia.

Khoản tiền hồi môn trên, được từ lấy ngân sách nhà nước, thường được trao cho các thành viên nữ của gia đình Hoàng gia để duy trì phẩm giá sau khi họ lập gia đình.

Công chúa Mako ban đầu có kế hoạch kết hôn với bạn trai Komuro vào năm 2018. Tuy nhiên, đám cưới đã bị hoãn vì lý do "thiếu sự chuẩn bị". Kyodo News khi đó dẫn nguồn tin cho biết, việc mẹ Komuro vướng vào một số lùm xùm tài chính được cho đã dẫn tới việc hôn lễ bị hoãn. Vào tháng 8/2018, anh Komuro đã sang Mỹ học ngành luật và mới trở về nước hôm 27/9.

Komuro hiện đang sinh sống tại Mỹ. Anh đã tốt nghiệp đại học luật Fordham và dự kiến sẽ làm việc trong một công ty luật trong tương lai. Công chúa Mako được cho có thể tới Mỹ sinh sống sau khi kết hôn và thành dân thường.

Thái tử Fumihito, em trai Nhật Hoàng Naruhito và cha của Công chúa Mako, cuối năm ngoái cho biết, ông chấp nhận hôn lễ của con gái với anh Komuro, nhưng nhấn mạnh rằng hôn lễ cũng cần được sự ủng hộ từ công chúng.

Công chúa Mako và anh Komuro gặp nhau lần đầu vào năm 2012 khi theo học tại đại học Thiên chúa Quốc tế ở Tokyo. Họ gặp gỡ thông qua một người bạn chung và bắt đầu hẹn hò sau đó. Năm 2016, anh Komuro đã ngỏ lời cầu hôn với Công chúa Mako, sau đó công chúa đã đưa bạn trai đến gặp bố mẹ và nhận được sự chấp thuận.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok