|
Theo đó, tàu NH1 thuộc Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn xuất phát tại ga Huế lúc 17 giờ 10 ngày 5-6, đến ga Hảo Sơn lúc 5 giờ 31 dừng chờ tránh nhau với đoàn tàu SE4.
Sau khi đón tàu NH1 vào ga đường số 1, trực ban chạy tàu phát hiện tại vị nối giữa toa xe thứ 8 và thứ 9 xuất hiện khói.
Trực ban chạy tàu đã thông báo với tổ tàu và ga Hảo Sơn phối hợp lực lượng thường trực tại chỗ tổ chức chữa cháy, sau 5 phút đã khống chế được đám khói.
Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và tránh ảnh hưởng đến tâm lý của hành khách, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã bố trí hành khách tại toa xe thứ 9 (35 hành khách) sang toa xe khác tàu NH1 để tiếp tục hành trình.
Theo ngành đường sắt, vụ chập điện khiến toa xe số 31405 bị hỏng đầu cúp lơ điện; đầu toa xe bị ám khói. Nguyên nhân, do chập điện đầu cúp lơ tại vị trí nối giữa hai toa xe thứ 8 và thứ 9 trên đoàn tàu.
Sau khi sự việc xảy ra, ngành đường sắt đã cắt toa xe bị chập điện đầu cúp lơ tại ga Hảo Sơn để tiếp tục hành trình.
Tác giả: VIẾT LONG
Nguồn tin: Báo Pháp luật TP.HCM