Trong tỉnh

Công an vào cuộc điều tra vụ ruộng ớt 4 sào nghi bị kẻ xấu phá hoại

Sau khi ông Thành phản ánh việc ruộng ớt của gia đình nghi bị kẻ xấu phun thuốc phá hoại, Công an huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa đã khẩn trương vào cuộc điều tra, làm rõ.

Mới đây, thông tin từ Công an huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa, đơn vị đang khẩn trương điều tra làm rõ nội dung phản ánh của gia đình ông Nguyễn Văn Thành (56 tuổi), trú ở thôn 4, xã Yên Phong, huyện Yên Định về việc 4 sào ớt của gia đình nghi có kẻ xấu phun thuốc chết cháy.

Ruộng ớt của gia đình ông Thành bất ngờ bị chết cháy.

Trao đổi với PV, Trung tá Nguyễn Văn Thương, Phó Trưởng Công an huyện Yên Định cho biết: "Nhận được phản ánh của người dân, chúng tôi đã cử cán bộ xuống để điều tra, làm rõ vụ việc. Do sự việc xảy ra quá lâu, hiện trường bị xáo trộn nên gây khó khăn cho công tác điều tra. Tuy nhiên, qua các biện pháp nghiệp vụ và làm việc với gia đình, chính quyền địa phương, một số người dân trên địa bàn thì đến thời điểm hiện tại, chưa phát hiện có dấu hiệu tội phạm. Chúng tôi đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc".

Trước đó, vào 7/2, bà Phạm Thị Thơm (55 tuổi), vợ ông Thành ra thăm ruộng ớt của gia đình thì phát hiện lá đều bị héo rũ. Đến ngày hôm sau thì cây và quả ớt bắt đầu khô dần rồi chết cháy. Nghi ngờ có kẻ xấu phá hoại, gia đình ông Thành đã phản ánh với chính quyền địa phương.

Công an huyện Yên Định đang khẩn trương điều tra làm rõ.

Sau khi nhận được phản ánh của người dân, HTX Dịch vụ Nông nghiệp xã Yên Phong đã cử cán bộ xuống kiểm tra thực trạng, tình hình thiệt hại của gia đình. Qua kiểm tra ban đầu, cán bộ HTX nhận định, có thể trong quá trình chăm sóc, gia đình đã phun nhầm thuốc trừ cỏ với nồng độ thấp khiến ớt chết cháy.

Theo ông Thành, vụ ớt năm 2017, ruộng ớt của gia đình cho thu hoạch gần 2 tấn quả, trừ chi phí, cho thu nhập khoảng 80 triệu đồng. Năm nay, tuy giá ớt có thấp hơn, nhưng tính cả tiền đầu tư, công sức và số lượng ớt bị thiệt hại thì gia đình ông mất trắng gần 50 triệu đồng. Theo vợ chồng bà Thơm, việc 4 sao ớt nhập khẩu sắp đến ngày thu hoạch bỗng nhiên bị chết cháy là do kẻ xấu đã cố tình phá hoại.

Hiện, Công an huyện Yên Định đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Tác giả: Thiện Quyền

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok