Trong tỉnh

Công an Thanh Hóa về trường làm căn cước công dân cho học sinh

Lực lượng Công an tỉnh Thanh Hóa về các trường tổ chức cấp căn cước công dân cho học sinh, để các em chuẩn bị tham dự các kỳ thi tốt nghiệp sắp tới.

Công an thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) hướng dẫn học sinh làm CCCD và đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Ảnh: Công an cung cấp.


Với mục tiêu hoàn thành việc cấp thẻ căn cước công dân (CCCD), kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho 100% học sinh (HS) tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT và kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2022-2023 được thuận lợi nhất, những ngày qua, Công an tỉnh Thanh Hóa đã huy động cán bộ chiến sĩ (CBCS) tăng cường về các trường học, khu dân cư để hướng dẫn và làm thẻ CCCD cho học sinh.

Chiều 23/3, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, chỉ còn gần 3 tháng nữa, kỳ thi tốt nghiệp THPT và kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022-2023 sẽ diễn ra. Theo quy định mới nhất của Bộ GD&ĐT, năm nay học sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT, THCS bắt buộc phải đăng ký dự thi trực tuyến bằng mã định danh.

Nhằm đảm bảo quyền lợi cho học sinh tham dự các kỳ thi tốt nghiệp THPT, THCS, ngành công an phối hợp với ngành giáo dục tuyên truyền, phổ biến, tổ chức triển khai ưu tiên cấp CCCD gắn chíp, định danh điện tử cho học sinh tham gia các kỳ thi tốt nghiệp THCS, THPT.

Theo đó, công an các đơn vị địa phương trên địa bàn tỉnh đã chủ động rà soát số học sinh có năm sinh 2004, 2005, 2007, 2008 chưa cấp thẻ CCCD.

Trên cơ sở đó xây dựng kế hoạch, phương án, bố trí chuẩn bị đầy đủ nhân lực, thiết bị, phương tiện triển khai hướng dẫn, thu nhận hồ sơ cấp thẻ CCCD, định danh điện tử cho học sinh đảm bảo kịp thời đúng tiến độ, không để ảnh hưởng đến việc tham dự các kỳ thi tốt nghiệp của các em.

Với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, bằng tinh thần trách nhiệm, chủ động trong công tác, các đơn vị công an trong tỉnh Thanh Hóa đã thành lập các tổ công tác lưu động. Tranh thủ thời gian ngày, đêm, ngày nghỉ trực tiếp về các trường, các xã, phường, thị trấn để thu nhận hồ sơ CCCD, tạo thuận lợi nhất cho học sinh.

Theo thống kê, đến nay tỉnh Thanh Hóa còn hơn 22.000 học sinh có năm sinh 2004, 2005, 2007, 2008 chưa làm hồ sơ cấp CCCD. Để hoàn thành tốt chỉ tiêu đề ra, lực lượng công an đã tập trung nguồn, tranh thủ thời gian, để tổ chức làm thẻ CCCD, cài đặt tài khoản định danh, hướng dẫn cho các em biết những tiện ích và các bước thực hiện.

Cũng theo Công an Thanh Hóa, đến thời điểm này, các đơn vị công an tỉnh đã thu nhận được 16.330 hồ sơ cấp CCCD và tài khoản định danh điện tử cho học sinh.

Tác giả: Thế Lượng

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok