Trong tỉnh

Công an Thanh Hóa giúp công dân nhận lại số tiền chuyển nhầm

Với chị Lê Thị Định 20 triệu đồng là số tiền rất lớn, sau nhận lại được tài sản, chị Định vô cùng phấn khởi và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lực lượng Công an nói chung, Công an xã Hoằng Thịnh nói riêng.

Ngày 3/8, thông tin từ công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an xã Hoằng Thịnh, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đã tổ chức trao trả lại cho chị Lê Thị Định (SN 1984, ở thôn Bắc Đoan Vỹ, xã Hoằng Thịnh, huyện Hoằng Hóa) số tiền 20 triệu đồng chuyển khoản nhầm...

Trước đó, khoảng 09h 30 phút ngày 01/8, Công an xã Hoằng Thịnh nhận được đơn trình báo của chị Lê Thị Định về việc: Trong quá trình giao dịch chuyển tiền trên điện thoại qua ứng dụng Agribank Internetbanking từ tài khoản Agribank của chị sang tài khoản của người thân nhưng do suất viết nhầm số tài khoản dẫn đến việc chuyển tiền nhầm cho một tài khoản khác mà chị không quen biết số tiền 20 triệu đồng.

Ngay sau khi tiếp nhận trình báo, kèm theo thông tin số tài khoản mà chị Định đã chuyển tiền nhầm, Công an xã Hoằng Thịnh đã nhanh chóng phối hợp với Ngân hàng Agribank tỉnh Thanh Hóa xác minh chủ tài khoản nhận tiền là ông N.Đ.T ở xã Phong Châu, tỉnh Thái Bình.

Công an xã Hoằng Thịnh bàn giao số tiền 20 triệu đồng chị Định đã chuyển khoản nhầm


Từ thông tin này, Công an xã Hoằng Thịnh đã phối hợp với với chính quyền địa phương và Công an xã Phong Châu trực tiếp làm việc, đồng thời tuyên tuyền, giải thích cho ông T. biết việc ông nhận tiền chuyển nhầm của người khác qua hệ thống ngân hàng.

Sau khi được thông báo, đến chiều cùng ngày, ông T. đã tự nguyện gửi lại số tiền 20 triệu đồng mà chị Lê Thị Định đã chuyển nhầm cho Công an xã Hoằng Thịnh để đại diện chính quyền địa phương và Công an xã Hoằng Thịnh trao trả lại cho chị Định.

Với chị Lê Thị Định 20 triệu đồng là số tiền rất lớn, sau nhận lại được tài sản, chị Định vô cùng phấn khởi và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lực lượng Công an nói chung, Công an xã Hoằng Thịnh nói riêng.

Qua mỗi hành động vì Nhân dân phục vụ, sự ghi nhận của quần chúng nhân dân là phần thưởng tinh thần vô giá và là động lực to lớn để lực lượng Công an tiếp tục nỗ lực khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo đảm ANTT, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của Nhân dân.

Tác giả: Duy Khương

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok