Pháp luật

Công an làm rõ người nổ súng thị uy trên sông Hậu

Người đàn ông nổ súng trên sông Hậu được xác định là con trai giám đốc doanh nghiệp khai thác cát ở An Giang.

Tối 1/10, Công an tỉnh An Giang cho biết danh tính người đàn ông nổ súng trên sông Hậu là Lê Hữu Thắng (43 tuổi), con trai của giám đốc doanh nghiệp khai thác cát Tân Lê Quang.

Vài ngày trước, mạng Facebook xuất hiện clip ghi hình người đàn ông dùng súng ngắn thị uy trên sông Hậu. Vụ việc được cho là có liên quan đến hai doanh nghiệp khai thác cát.

Thiếu tướng Bùi Bé Tư, Giám đốc Công an tỉnh An Giang, đã chỉ đạo các đơn vị chức năng vào cuộc xác minh, làm rõ.

Hình ảnh người đàn ông cầm khẩu súng thị uy trên sông. Ảnh: cắt từ clip.

Theo Công an huyện Châu Thành, ngày 26/9, ông Lê Hữu Phước, Giám đốc doanh nghiệp khai thác cát Tân Lê Quang, phát hiện phao cắm phân định giới hạn cuối vùng khai thác cát tại đuôi cồn Bình Thủy bị đứt dây trôi đi

Hai công nhân của doanh nghiệp này đi tìm, kéo về thì gặp tàu sắt của doanh nghiệp khai thát cát Thái Bình (doanh nghiệp khai thác cát đoạn tiếp giáp với doanh nghiệp Tân Lê Quang) đến dọa đánh.

Những người trên tàu sắt ném cây về phía hai công nhân này nhưng không trúng. Khoảng 9h ngày 27/9, con ruột của ông Phước là Lê Hữu Thắng cùng một số người mang phao sắt cùng máy định vị tọa độ đi cắm lại vùng giới hạn khai thác cát tại đuôi cồn Bình Thủy.

Sau khi đã cắm phao, ông Thắng phát hiện phía đầu cồn xã Bình Thạnh (huyện Châu Thành) có chiếc xáng cạp của doanh nghiệp khai thác cát Thái Bình đang khai thác ngoài vùng giới hạn.

Khẩu súng cùng 23 viên đoạn được cảnh sát thu giữ. Ảnh: Công an cung cấp.

Ông Thắng nói công nhân đến ngang phao giới hạn của doanh nghiệp Thái Bình chụp hình, ghi nhận sự lại sự việc. Lúc này, 3 tàu của doanh nghiệp Thái Bình chở theo nhiều người đến gần tàu của ông Thắng đòi chém.

Ông Thắng lấy khẩu súng mang theo bên mình ra bắn chỉ thiên thì tàu của doanh nghiệp Thái Bình dạt ra xa và bỏ đi.

Công an huyện Châu Thành đã tạm giữ khẩu súng cùng 23 viên đạn của ông Thắng. Theo cảnh sát, đây là khẩu súng bắn đạn cao su do ông Thắng mua và đang chờ cấp giấy chứng nhận sử dụng của cơ quan có thẩm quyền.

Cảnh sát cũng đang điều tra làm rõ hành vi vi phạm của từng người để xử lý theo quy định.

Tuyến sông Hậu qua huyện Châu Thành (chấm đỏ), nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: nổ súng , công an

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok