Thế giới

Con trai giả chết 14 năm để trốn nghĩa vụ nuôi cha già

Một cụ ông ở nông thôn Trung Quốc phát hiện ra con trai vẫn còn sống sau hơn một thập kỷ được tin con chết ở nước ngoài.

Theo Chutian Golden News, ông Wang Xiude, một nông dân ở Xiangyang, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, đã phải đi chợ bán rau để kiếm tiền nuôi cháu nội Tong Tong 14 năm nay.

Cha của Tong Tong, anh Wang Zhiwen, là con út trong số ba đứa con của ông Wang Xiude, được thông báo đã chết ở nước ngoài vào năm 2003. Thực tế, Zhiwen đã giả chết và vẫn giữ liên lạc với con trai Tong Tong.

Hiện Tong Tong đã là sinh viên tại đại học Fudan. Trong một lần Tong Tong đến thăm, ông Xiude vô tình nhìn thấy một bức ảnh gia đình trên điện thoại của cháu nội và nhận ra rằng con trai ông vẫn còn sống.

Ông Xiude bán rau ở chợ để nuôi cháu nội ăn học 14 năm nay.


Theo báo chí địa phương, trước khi giả chết, Zhiwen đã học và làm việc ở nước ngoài với vợ và luôn tỏ ra bất mãn với cách hành xử của hai anh trai. Zhiwen cảm thấy hai anh mình đã đối xử không tốt với bố mẹ và từ chối chia sẻ chi phí chữa bệnh cho mẹ. Sau khi mẹ chết, Zhiwen cũng biến mất.

Cuộc gọi cuối cùng của Zhiwen cho cha mình là vào Tết năm 2003. Tới tháng 9, ông Xiude nhận được thông báo cho biết con trai út của ông đã qua đời vì nhiễm trùng phổi.

3 ngày sau cái chết của chồng, vợ của Zhiwen đã đưa con trai Tong Tong lúc đó 5 tuổi về quê và để lại 50 nghìn nhân dân tệ (hơn 170 triệu đồng) cho ông nội cậu bé để giúp nuôi con trong một thời gian. Nhưng rồi mẹ của Tong Tong cũng biến mất.

Bức ảnh cả gia đình Zhiwen trong điện thoại của Tong Tong.


Ông Xiude sau đó đã nuôi Tong Tong bằng cách bán rau ngoài chợ. Tới khi Tong Tong học lớp 2, ông Xiude bắt đầu nhận được khoản trợ cấp hàng tháng 500 nhân dân tệ (1,7 triệu đồng), thông qua một người bạn của Zhiwen.

Trả lời phỏng vấn của báo chí, Zhiwen cho biết không muốn nhận gánh nặng tài chính cho cả gia đình trong khi hai anh của mình không làm gì cả. Còn các anh của Zhiwen thì lập luận rằng Zhiwen đã được học hành cao và ở một vị thế tốt hơn, vì thế mà việc hỗ trợ cho gia đình là chính đáng. Trong khi đó, ông Xiude tuyên bố sẽ không bao giờ tha thứ cho đứa con trai út vì sự lừa dối này.

Bản báo cáo không cho biết làm sao Zhiwen lại có thể liên lạc được với Tong Tong nhưng cả hai cha con họ đã nối lại mối quan hệ từ khi Tong Tong vào trung học. Zhiwen thường xuyên bí mật gặp gỡ con trai và dặn con mình không được nói với ai.

Zhiwen và vợ đã có thêm một con trai nữa. Hiện không rõ nơi Zhiwen đang sống và làm việc.

Tác giả: Tùng Anh

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok