Giới trẻ

Con gái 24 tuổi mới có tình đầu, thái độ của ông bố gây hoang mang

Câu chuyện ông bố ở Chiết Giang, Trung Quốc yêu cầu con gái từ bỏ mối tình đầu để tìm người khác “tốt hơn” đang gây xôn xao dư luận.

Mới đây, South China Morning Post đưa tin, một cô gái có biệt danh Xiaoning do được cha bao bọc quá mức nên đến 24 tuổi mới có tình đầu với một giáo viên toán trung học.

Cô gái định giấu bố chuyện tình cảm của mình nhưng đã bị ông phát hiện khi thấy ảnh cô đăng cùng bạn trai lên mạng xã hội. Ngay sau đó, Xiaoning đã nhận được cuộc gọi từ bố.

Ông nói: “Con thật thiếu suy nghĩ. Hãy chia tay với cậu ta sớm nhất có thể”. Ông liên tục nhắn tin thuyết phục cô qua WeChat về việc chấm dứt mối quan hệ”.

Một ông bố Trung Quốc gây tranh cãi vì bắt con gái bỏ tình đầu. Ảnh: South China Morning Post.

Chưa dừng lại, người bố còn nói cô đã dại dột đánh mất bản thân và yêu cầu cô hãy từ bỏ tình yêu để quay lại với việc học hành.

Tuy nhiên, khác với trước đây, Xiaoning đã từ chối nghe lời.

“Con thấy rằng con đã trưởng thành và cần có chính kiến riêng”, Xiaoning nói. “Bố yêu quý của con, đừng kiểm soát cuộc đời con nữa. Con tin rằng đã đến lúc bố cần học cách buông tay”.

Tuy nhiên, người bố tiếp tục nói rằng Xiaoning chỉ có “tình yêu trẻ con” và cần tập trung học hành. “Con có thể làm tốt hơn. Bố nghĩ con sẽ hạnh phúc hơn bố - cả về hôn nhân lẫn cuộc đời”.

Sau khi câu chuyện được đăng tải, người dùng mạng xã hội Trung Quốc để lại nhiều bình luận bày tỏ sự bất bình với người bố.

"Làm sao ông ấy có thể nói đó là tình yêu trẻ con khi cô gái đã 24 tuổi"; "Xiaoning nên hỏi bố xem ông ấy có mối tình đầu năm bao nhiêu tuổi",... người dùng mạng viết.

Cũng vì nhiều phụ huynh quá nghiêm khắc trong việc nuôi dạy con nên giới trẻ Trung Quốc luôn tìm cách che giấu mối quan hệ với gia đình.

Họ sợ khi nói ra quá sớm sẽ bị cha mẹ ngăn cản, phản đối. Nếu nghe lời cha mẹ thì mất tình yêu, nếu chống đối thì bị cho là đứa con hư.

Điển hình là chuyện của cô gái Chen Xiao, dù đã 21 tuổi nhưng vẫn bị mẹ kiểm soát giờ đi chơi, đi học. Bà luôn miệng nhắc với cô: Trời tối "ở ngoài không an toàn đâu".

Cô nói dối mẹ đi tham dự bữa tiệc cùng một số bạn gái nhưng thực ra là có hẹn với bạn trai. Cô có 3 người bạn gái và họ là đồng minh bí mật, giúp cô trong những lần giấu bố mẹ đi chơi.

Bạn trai của Chen, Zhang Yi, hơn cô một tuổi và học cùng trường đại học ở Bắc Kinh. Mối quan hệ yêu đương của họ đã được 2 năm, bạn bè biết, giáo viên biết nhưng đó vẫn là bí mật giữa cô và gia đình.

"Tôi giữ bí mật vì không muốn bố mẹ biết. Họ chỉ làm cho mọi thứ phức tạp. Tôi muốn làm chủ mối quan hệ của mình. Cha mẹ yêu tôi nhiều đến mức họ cố gắng bảo vệ tôi theo cách không thể chấp nhận được", cô nói.

Tác giả: Tiểu Phi

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: chia tay , tình yêu , hôn nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok