Giới trẻ

Con đỗ đại học, bố mẹ gửi thiệp mời và mở tiệc như đám cưới

Tấm thiệp thiết kế như thiệp cưới để mời họ hàng, bạn bè đến ăn mừng con trai đỗ đại học của một gia đình ở Đăk Lăk.

Tấm thiệp có nội dung "Nhân dịp con trai chúng tôi trúng tuyển đại học" được đăng tải trên một diễn đàn nổi tiếng đã ngay lập tức trở thành chủ đề bàn tán của cộng đồng. Theo nội dung ghi trên tấm thiệp, tiệc mừng trúng tuyển đại học diễn ra ở một nhà hàng thuộc địa bàn Buôn Đôn, tỉnh Đăk Lăk. Điều mà khiến mọi người chú ý ở đây là cách trình bày cũng như nội dung ghi trên tấm thiệp không khác gì với thiệp mời cưới. Cũng theo chia sẻ của nhiều người thì bữa tiệc này có 32 mâm cỗ.

Một fanpgae chia sẻ hình ảnh về tấm thiệp mời ăn mừng đỗ đại học.


Ngay sau khi được đăng tải, hình ảnh trên nhanh chóng nhận được gần 17.000 lượt like, hơn 500 lượt chia sẻ và 1.600 bình luận, đã có khá nhiều ý kiến với những quan điểm khác nhau được đưa ra. Tài khoản Hồ Hoàng Bách cho rằng: "Trúng tuyển Đại học mà làm rầm rộ, mai mốt nữa ra trường không xin việc được cũng ăn hại thôi, phô trương quá mức". "Đỗ đại học làm 32 mâm. Tốt nghiệp đại học chắc cả trăm mâm ấy nhỉ. Mà giờ đỗ đại học có là gì đâu chứ, có vẻ hơi lố", Facebooker Quốc Bảo cũng thể hiện sự không đồng tình.

Trong khi đó, nhiều người lại bênh vực. Tài khoản Phạm Huyền chia sẻ: "Sao các bạn cứ chửi người ta rảnh thế? Có tiền thích thì làm thôi, được không? Không được như người ta nên rảnh đi bàn tán chê bai à". Facebooker Chloe Nguyen cũng cho hay: "Sân si không ai bằng, con người ta đỗ người ta làm mừng cho nó vậy mà cũng la làng. Nhà chị mình đỗ đại học làm mừng cho bà, xong bả tốt nghiệp đại học lại làm thêm đợt nữa cơ".

Cận cảnh tấm thiệp mời.


Những câu chuyện cũ về việc thi đỗ đại học cũng được cộng đồng chia sẻ. "Đợt tao đi trúng tuyển nghĩa vụ công an, bố tao còn làm hơn hẳn 10 mâm mời hết cả xóm đến quẩy cơ. Tao gọi đó là tiệc đuổi tao ra khỏi nhà", Facebooker Đỗ Đan hài hước. Tài khoản Như Lê kể: "Chả bù cho tao, đi ăn mừng tụi bạn. Đứa đậu trường nọ, đứa đậu trường kia, không sót mâm còn nhà tao chả cúng mừng gì cả trong khi tao cũng đậu đại học như bao đứa đấy thôi. Nghĩ lại thấy tủi thân chứ đùa à".

"Đỗ Đại học tổ chức cũng không sao, bao nhiêu công sức ôn thi đấy nhưng gia đình điều kiện thì không sao chứ nhiều gia đình nghèo khó chăm lo, chắt bóp mà cũng ham hố thì không nên", một Facebooker khác bày tỏ.

Tác giả: Ying Ying

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok