Nhân ái

Cơn đau không hồi dứt của bé trai mắc ung thư não, bố mẹ ly hôn

Sớm chịu cảnh thiệt thòi khi bố mẹ ly hôn, giờ đây em Trương Ngọc Lương còn không may mắc phải căn bệnh ung thư não, khiến tuổi thơ chìm trong đau khổ.

Nằm trên giường bệnh, em Trương Ngọc Lương (15 tuổi, ở xóm 6, thôn Đoài, xã Phú Minh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) đưa ánh mắt đượm buồn về phía ngoài cửa sổ. Thấy các bệnh nhi ung thư cùng điều trị đang nô đùa vui vẻ, cậu bé như được đắm chìm vào giây phút bình yên vốn quá đỗi hiếm hoi.

Căn bệnh ung thư não ác tính đang đe dọa đến tính mạng cháu Trương Ngọc Lương từng ngày

Căn bệnh ung thư ngày đêm hành hạ khiến cậu bé mãi vẫn chưa thể quay lại cuộc sống bình thường suốt hơn 1 năm nay. Tính ra, Lương sắp bước vào năm học cuối cấp, bạn bè đang chuẩn bị ôn thi. Nhưng vì bệnh tật, em đành gác lại việc học, làm bạn với những đứa trẻ từ mọi độ tuổi trong khoa Nhi Bệnh viện K Tân Triều.

Nhìn con trai hiu hắt, khuôn mặt già trước tuổi, chị Nguyễn Thị Hương cảm thấy xót xa. Chị không dám khóc trước mặt con, vì nghĩ con đã đủ bất hạnh, không muốn phải lo lắng thêm cho mẹ, đành cắn răng chịu đựng nỗi đau trong lòng.

Cách đây vài năm, vợ chồng chị Hương ly hôn. Do điều kiện khó khăn, chị đành gửi cả 3 con cho chồng nuôi. Những ngày không được sống cùng mẹ, Lương rất buồn. Em trở nên trầm mặc, ít nói và luôn đầy ưu tư.

Tháng 2/2020, Lương bắt đầu cảm thấy buồn nôn, hay đau đầu. Gia đình đưa em đến Bệnh viện Bạch Mai thăm khám. Tin dữ ập đến. Qua cuộc điện thoại của chồng cũ, chị Hương sững sờ. Con trai chị có một khối u trong não. Chị không còn tâm trạng làm bất cứ việc gì, vội lao đến bệnh viện tìm con.

Lương được các bác sĩ tiến hành mổ robot để lấy khối u ra khỏi não. Nằm ở Bệnh viện Bạch Mai được 10 ngày thì em xuất viện. Những tưởng chỉ là một khối u lành bình thường, nào ngờ đến tháng 11, em lại đau đầu rồi liệt nửa người.

Chị Hương đưa con đến Bệnh viện Việt Đức. Tại đây, bác sĩ phát hiện khối u trong não Lương đã quá to, gây tràn dịch trong não, cần phải mổ để khoét khối u ra. Ca phẫu thuật lần thứ hai khá phức tạp.

Những ngày sau đó, kết quả sinh thiết như dập tắt mọi hy vọng của người mẹ khốn khổ. Chị Hương biết con mình đã mắc phải căn bệnh hiểm nghèo, vô cùng khó chữa.

Mẹ bỏ việc chăm con, ngập trong nợ nần

Vừa trải qua 2 ca phẫu thuật, Lương phải bước vào 5 đợt truyền hoá chất liên tiếp. Chị Hương chạy vạy khắp nơi, tìm đủ mọi cách vay số tiền 50 triệu đồng nhằm trang trải chi phí điều trị cho con.

Trước đây, chị làm công nhân ở Khu công nghiệp Quang Minh (thuộc huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội). Từ ngày con đổ bệnh, chị phải nghỉ việc để vào bệnh viện chăm con.

Mặc dù được bảo hiểm hỗ trợ một phần, song tiền thuốc ngoài danh mục bảo hiểm cho Lương vô cùng đắt đỏ. Có đợt tiền thuốc lên đến 5 triệu đồng, chỉ kéo dài khoảng 3-5 ngày. Chưa kể chi phí sinh hoạt, ăn uống, đi lại cũng tốn kém không ít.

Hoàn cảnh đáng thương của em Trương Ngọc Lương đang rất cần được cộng đồng giúp đỡ

Thế nên, số tiền chị Hương vay mượn nhanh chóng cạn kiệt. Chị tiếp tục đi vay thêm để cứu con, nhưng vay mãi rồi cũng không thể hỏi ai được nữa. Nhìn con đau đớn, chị kéo tay áo quệt ngang mắt, sợ để con thấy mình khóc.

“Con đã quá thiệt thòi khi không được sống bên cạnh tôi suốt mấy năm qua rồi. Tôi biết con đau đớn nhiều lắm. Mỗi lần đau con chỉ biết nói 'mẹ ơi con đau lắm' thôi. Thương con nên tôi không dám khóc vì không muốn con phải suy nghĩ”, chị Hương rưng rưng.

Hai mẹ con chị cứ tiếp tục cầm cự những ngày tháng nơi bệnh viện mà chưa biết đến khi nào. Chốc chốc, người mẹ ấy lại bóp trán cho con vơi nỗi đau. Trong lòng chị vẫn rối như tơ vò, vì số tiền cần để cứu con vẫn chưa cách nào xoay sở.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Hương, Ở xóm 6, thôn Đoài, xã Phú Minh, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội. Số điện thoại: 0977380187.

Tác giả: Phạm Bắc

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok