Nhân ái

Con chào đời đúng ngày cha mất vì tai nạn giao thông

Anh Long bị tai nạn giao thông, mất đúng ngày vợ lâm bồn. Từ bệnh viện trở về cùng đứa con mới chào đời, chị Quyền ngất lịm nhiều lần, sau đó gần như trầm cảm, hoảng loạn, u uất...

Trong căn nhà cấp 4 vừa là xưởng gỗ, vừa là nơi ở của vợ chồng ông Đinh Xuân Thu (59 tuổi, thị trấn Vĩnh Trụ, huyện Lý Nhân, Hà Nam) và bà Phạm Thị Hiền (52 tuổi) mù mịt mạt cưa, tiếng máy cắt cưa ầm ĩ. Bé Đinh Hải Trung (1 tuổi) vẫn say sưa ngủ. Khẽ vuốt tóc con, chị Lê Thị Quyền (SN 1986) kể, con quen ngủ trong cảnh ồn ào bụi bặm này rồi, vẫn biết như vậy là ảnh hưởng đến sức khỏe, nhất là trẻ em, nhưng hoàn cảnh gia đình nghèo khó nên không có cách nào khác.

Dù đã hơn 1 năm trôi qua nhưng nhắc lại vụ tai nạn giao thông khiến bố bé Trung thiệt mạng, gương mặt chị Quyền vẫn thất thần, đôi mắt có phần đờ đẫn, phải cố gắng lắm với sự động viên của bố mẹ chồng, chị mới run run kể lại sự việc.

Thời điểm đó, trên huyện Lý Nhân đang có Đại hội Thể dục thể thao, anh Đinh Hải Long (SN 1988, chồng chị) là công an xã nên có nhiệm vụ tham gia đảm bảo an ninh trật tự, ATGT tại Đại hội. Dự kiến, sau khi làm nhiệm vụ về, ngày hôm sau anh sẽ đưa vợ nhập viện sinh con. Ngay chiều tối hôm đó, anh Long còn đưa vợ đi dạo một vòng, động viên tâm lý chị Quyền, để ngày mai "vượt cạn" an lành. Sau đó anh về lấy xe máy đi làm đêm. Trên đường lên huyện, xe của anh Long bị xe máy do 1 nam thanh niên điều khiển lao vào, khiến anh Long bị chấn thương nặng.

Ngồi kế bên con dâu, bà Phạm Thị Hiền (mẹ đẻ anh Long) sụt sùi lau nước mắt nhớ lại: “21h đêm hôm đó, khi nhận được tin con trai bị tai nạn, vợ chồng tôi vội chạy đến Bệnh viện Đa khoa Phủ Lý thì Long đã hôn mê. Gia đình vội xin chuyển Long lên Hà Nội ngay trong đêm nhưng sáng hôm sau, Long đã tử vong”.

Bà Hiền (thứ 2 từ trái sang) chỉ biết khóc khi khơi lại nỗi đau mất con

Trong lúc cả gia đình hoảng loạn trước sự ra đi đột ngột của anh Long thì ngay chiều hôm đó, chị Quyền có dấu hiệu trở dạ, phải nhập viện sinh con. “Ông nhà tôi ở nhà lo tang lễ cho con trai, tôi ở viện lo cho con dâu và cháu nội, bởi quê cháu Quyền ở tận Thanh Hóa, người nhà chưa ai ra kịp. Tội cho con tôi quá, ra đi chưa kịp nhìn mặt con, cháu tôi chào đời không biết mặt cha”, bà Hiền nghẹn ngào kể trong nước mắt.

Khó khăn chồng chất

Gia đình ông Thu - bà Hiền vốn khó khăn, ngoài anh Long (đã mất), ông bà còn có 1 người con vừa học xong đại học, chưa xin được việc làm. Bà Hiền sức yếu, mắc nhiều bệnh như dạ dày, thận, chỉ quanh quẩn ở nhà nội trợ.

Anh Long đến với chị Quyền là cuộc hôn nhân thứ 2. Ở cuộc hôn nhân thứ nhất, anh và người vợ cũ có với nhau 1 con trai là cháu Đinh Hải Lân, năm nay 8 tuổi. Cuộc hôn nhân đầu tiên không hạnh phúc, vợ cũ của anh Long bỏ đi khi bé Lân mới 2 tuổi. Anh Long “gà trống nuôi con” suốt 3 năm, tới khi gặp chị Quyền. Vợ chồng bà Hiền những tưởng từ đây, con trai mình sẽ yên ổn với một gia đình hạnh phúc, nhất là khi Quyền mang thai cháu Trung, vậy mà, vụ tai nạn bất ngờ đã cướp đi tất cả.

Ông Thu (bố anh Long) có vẻ ngoài khắc khổ cho biết, từ khi anh Long mất đi, gánh nặng gia đình với 6 miệng ăn do một mình ông cáng đáng. “Trước nay nhà tôi chỉ làm ruộng, 5 năm gần đây, Long mở xưởng mộc này để ngoài công việc ở xã về thì làm, có tôi phụ thêm cho con. Giờ Long ra đi đột ngột, tôi già rồi, nghề mộc vất vả sao kham nổi. Món nợ mấy trăm triệu thuê mở xưởng vẫn còn đó, nên tôi cứ túc tắc làm từng việc nhỏ, được bao nhiêu thì chi trả tiền ăn cho gia đình qua ngày, còn nợ nần… đành cứ để đó…”, ông Thu bần thần.

Bà Hiền kể thêm, sau khi sinh con, biết tin chồng mất, chị Quyền suy sụp, thẫn thờ đến bây giờ chưa nguôi. Cứ ai hỏi đến chồng là chị lại trào nước mắt, không nói nên lời. Do suy nghĩ nhiều, chị Quyền mất sữa, cháu Trung phải nuôi bộ, gia cảnh khó khăn càng thêm túng thiếu.

Đã 1 năm trôi qua từ ngày chồng mất, chị Quyền vẫn thẫn thờ ôm bé Trung (1 tuổi)

“Người gây tai nạn cho Long là một thanh niên trẻ, nhà cũng nghèo, nên khi gia đình nhà người ta đến xin lo tang lễ cho cháu Long, nhà tôi cũng không đòi hỏi gì, chấp nhận không kiện cáo. Món nợ vay dựng xưởng gỗ còn đó, cháu Quyền trước bán nước mía, trà đá ven đường, giờ bận nuôi con thơ. Từ ngày chồng mất, cháu cứ lơ ngơ, thẫn thờ nên cũng chưa làm được gì. Tôi đã nói với cháu Quyền, bố mẹ thì ốm yếu thế này, chả biết đỡ các con cháu được bao lâu nữa, sau này con đẻ và con chồng cũng chỉ trông vào Quyền, gắng mà lo liệu”, bà Hiền trầm tư tâm sự.

Ông Phạm Quốc Tuân, Phó trưởng Công an thị trấn Vĩnh Trụ, huyện Lý Nhân, Hà Nam, cho biết: “Hoàn cảnh gia đình chị Quyền rất éo le, chồng mất đúng ngày chị sinh con, nay chị vừa phải nuôi con chồng mới 8 tuổi, vừa nuôi con mới sinh. Cha mẹ chồng thì đau bệnh, nợ nần chồng chất. Chúng tôi rất mong cộng đồng có sự quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ 3 mẹ con chị Quyền vượt qua giai đoạn khó khăn này”.

Mọi sự giúp đỡ, ủng hộ 3 mẹ con chị Quyền xin liên hệ số điện thoại: 0979.709626 (chị Quyền) hoặc gửi vào số tài khoản 2905205145005, Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Lý Nhân (Hà Nam), chủ tài khoản Phạm Thị Hiền (bà nội bé Trung).

Theo báo cáo của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, trong 8 tháng năm 2018, toàn quốc xảy ra 11.782 vụ tai nạn giao thông, làm chết 5.366 người, bị thương 9.200 người.

Trung bình mỗi năm ở Việt Nam có khoảng 2.000 trẻ em tử vong vì tai nạn giao thông.

Tác giả: Khánh Linh

Nguồn tin: Báo Phụ nữ Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok