Nhân ái

Con cần máy trợ thính

Nhìn cháu Mai Thu Ngân (tiểu khu 2, thị trấn Nga Sơn, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa) tung tăng chơi đùa, ít ai biết cô bé 7 tuổi gầy còm này vừa bị suy tim, vừa bị câm, điếc bẩm sinh.

Bà Nghiêm Thị Quế, bà ngoại cháu Ngân, kể: mẹ cháu (chị Mai Thị Hoan, sinh năm 1978) bị thần kinh phân liệt do di truyền bởi chất độc da cam từ bố là ông Mai Văn Phú. Ông Phú từng chiến đấu ở chiến trường Quảng Trị. Cháu Ngân khi sinh ra đã bị tim bẩm sinh, hở vòm họng. Mặc dù vào năm 2009, gia đình đã cố gắng hết mức để Ngân được phẫu thuật tim, song sức khỏe của cháu không cải thiện nhiều. Hiện tại cháu Ngân không nói được, nghe rất kém.

Cuộc sống hàng ngày của mẹ con chị Hoan chủ yếu nhờ ông bà ngoại cưu mang và tiền trợ cấp tâm thần (270.000 đồng/tháng). Bác sĩ điều trị cho biết, cháu Ngân cần có máy trợ thính để có thể nghe được, nhưng điều kiện gia đình không thể đáp ứng. Trong suốt câu chuyện, bà Quế chỉ lo lắng khi vợ chồng bà không còn, chị Hoan và cháu Ngân không biết nương tựa vào đâu. Mẹ con chị Hoan rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ của những tấm lòng nhân ái, giúp cháu Ngân có một chiếc máy trợ thính để cháu có thể đi học.

Mọi sự giúp đỡ xin gởi về Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, P.5, Q.3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Chủ tài khoản: Báo Sài Gòn Giải Phóng, 310.10.000231438 Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, chi nhánh TPHCM. Nội dung: HCCG 21-28.

Tác giả: MAI THẮNG

Nguồn tin: Báo Sài Gòn giải phóng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok