Kinh tế

Có thêm hơn 1.200 tỷ đồng, nhà tỷ phú Trần Đình Long đang nắm giữ bao nhiêu tiền?

Cùng với đà tăng của thị trường chứng khoán Việt Nam, khối tài sản của gia đình tỷ phú Trần Đình Long cũng ghi nhận tăng hơn 1.200 tỷ đồng trong một ngày.

Thị trường chứng khoán Việt Nam giao dịch giằng co trong phiên 27/6. Tuy nhiên, lực mua mạnh cuối phiên giúp VN-Index tiếp tục tăng 2,3 điểm để đóng cửa ở mức 1.134,33 điểm, trong đó rổ chỉ số VN30 tăng 3,18 điểm để đóng cửa ở 1.134,41 điểm. Chỉ số HNX-Index giảm 0,19 điểm (-0,08%) còn 230,82 điểm, UPCoM tăng 0,05 điểm (0,06%) lên mức 85,65 điểm.

Trong ngày chỉ số VN-Index có phiên tăng điểm thứ 6 liên tiếp, mã cổ phiếu HPG của Tập đoàn Hòa Phát do tỷ phú Trần Đình Long làm Chủ tịch tiếp tục tăng mạnh 600đ/cổ phiếu tương đương mức tăng 2,38% để đóng cửa ở mức giá 25.800đ/cổ phiếu. Đà tăng của HPG không chỉ mang về niềm vui cho các cổ đông, mức tăng này cũng giúp khối tài sản của tỷ phú Trần Đình Long cùng vợ và con trai tăng mạnh.

Theo đó, với việc đang trực tiếp nắm giữ hơn 1,5 tỷ cổ phiếu HPG, khối tài sản của ông Long ghi nhận mức tăng hơn 909 tỷ đồng trong phiên giao dịch ngày 27/6. Trước đó, trong tuần giao dịch từ (19-23/6) khối tài sản của tỷ phú Trần Đình Long cũng đã tăng thêm 2.957 tỷ đồng nhờ đà tăng của cổ phiếu HPG.

Theo Forbes, kết thúc phiên giao dịch ngày 27/6, khối tài sản tỷ phú Trần Đình Long tăng thêm 53 triệu USD. Chủ tịch HPG nắm giữ khối tài sản trị giá 2,2 tỷ USD và đứng thứ 1.397 trong bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới của Forbes.

Khối tài sản của tỷ phú Trần Đình Long tăng mạnh cùng đà tăng của HPG

Trong khi đó, khối tài sản của bà Vũ Thị Hiền - vợ ông Long cũng ghi nhận tăng thêm gần 256 tỷ đồng khi bà Hiền đang trực tiếp nắm giữ hơn 426 triệu cổ phiếu HPG. Trong khi đó, khối tài sản của ông Trần Vũ Minh, con trai tỷ phú Trần Đình Long cũng tăng thêm hơn 54 tỷ đồng nhờ đang trực tiếp nắm giữ hơn 90,7 triệu cổ phiếu HPG.

Chỉ tính riêng phiên giao dịch ngày 27/6, khối tài sản của gia đình tỷ phú Trần Đình Long ghi nhận mức tăng thêm hơn 1.220 tỷ đồng. Tính theo giá thị trường, khối tài sản chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát cùng vợ và con trai đang trực tiếp nắm giữ có giá trị hơn 52.467 tỷ đồng.

Sau phiên tăng điểm thứ 6 liên tiếp của chỉ số VN-Index, nhận định về xu hướng giao dịch ngày 28/6, chuyên gia của Chứng khoán BSC cho rằng hiện tại VN-Index đang chững lại sau đà hồi phục ngắn hạn, tuy nhiên chỉ số vẫn đang cho thấy những tín hiệu tích cực và có thể trở lại ngưỡng 1.150 điểm trong những phiên tới.

Cùng quan điểm, Chứng khoán Yuanta cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục xu hướng tăng trong phiên giao dịch kế tiếp và chỉ số VN-Index sẽ tiến về vùng kháng cự 1.135 – 1.145 điểm. Dù vậy, thị trường có thể sẽ xuất hiện các nhịp tăng giảm đan xen và dòng tiền có thể sẽ còn phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu, cơ hội tìm kiếm lợi nhuận cũng khó khăn hơn trong ngắn hạn.

Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức hiện tại và hạn chế tăng tỷ trọng cổ phiếu hoặc chỉ nên mua mới với tỷ trọng thấp do rủi ro thị trường đang ở mức cao.

Trong khi đó, chuyên gia của CTCK Asean (Aseansc) dự báo sự giằng co có thể sẽ diễn ra giữa lực mua tại vùng hỗ trợ 1.125-1.130 điểm và lực bán tại vùng kháng cự 1.135-1.140 điểm, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Thận trọng hơn, chuyên gia của công ty chứng khoán Vietcombank (VCBS) dự báo thị trường có thể sẽ giao dịch tích lũy và kiểm tra lại khu vực đỉnh cũ quanh 1.125 điểm. VN-Index vẫn cần có được phiên bùng nổ thuyết phục đi cùng thanh khoản tốt để bứt phá hẳn ra khỏi khu vực sideway và xóa đi rủi ro hình thành tín hiệu phân kỳ âm điều chỉnh giảm.

Do đó, VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu hiện tại, bám sát diễn biến thị trường trong những phiên tới và chỉ giải ngân thêm khi thị trường có tín hiệu rõ ràng hơn thông qua việc gia tăng mạnh thanh khoản mua chủ động.

Tác giả: Hoàng Anh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok