Đẹp

Có nên dùng son dưỡng có màu vào ban đêm?

Sử dụng son dưỡng có màu thường xuyên, đặc biệt vào ban đêm có làm thâm môi hay không là thắc mắc của nhiều chị em.

Son dưỡng có màu được phái đẹp ưa chuộng bởi vừa đem lại khả năng dưỡng ẩm, làm mềm đôi môi, vừa giúp môi có một lớp màu nhẹ. Khác với loại son dưỡng thông thường, son dưỡng có màu ngoài các thành phần chính là dưỡng chất giúp làm ẩm, mềm môi, còn có thêm chất tạo màu như hồng, đỏ, cam, tím,... để khi bôi lên môi sẽ để lại một lớp màu tươi tắn.

Tuy nhiên, việc sử dụng son dưỡng có màu thường xuyên, đặc biệt là vào ban đêm khiến nhiều chị em lo lắng.

Có nên sử dụng son dưỡng môi có màu vào ban đêm hay không?

Trên thực tế, tất cả mọi thứ khi sử dụng quá nhiều đều không tốt mặc dù son dưỡng môi là loại sản phẩm giúp chăm sóc và cải thiện các vấn đề về môi. Không nên dùng son dưỡng 24/7 mà cần để môi được “thở” như vậy mới có thể hấp thụ đầy đủ các dưỡng chất cần thiết. Số lần dùng son dưỡng tối đa trong một ngày không nên quá 3 lần.

Cùng với đó, lớp son dưỡng có màu để lại trên môi trong thời gian dài khiến chúng tạo thành lớp biểu bì, lâu ngày gây ra tình trạng thâm sạm gây mất thẩm mỹ. Ngoài ra, các hạt tạo màu có trong son dưỡng cũng là nguyên nhân khiến rãnh môi sâu hơn và nứt nẻ.

Do vậy chị em không nên dùng son dưỡng môi có màu qua đêm, thay vào đó, hãy chăm sóc môi của mình với sản phẩm son dưỡng môi không màu. Son dưỡng không màu sẽ giúp bạn có được đôi môi mềm mại cho đến sáng hôm sau mà không chứa chất tạo màu có hại cho môi.

Nếu dùng son dưỡng nhưng chọn phải các sản phẩm không hoàn toàn tự nhiên thì có thể bị thâm môi. Hiện nay trên thị trường có hai loại son dưỡng phổ biến đó là: Son dưỡng chứa mineral oil và son dưỡng thành phần thiên nhiên.

Mineral oil, vì vậy nên nếu dùng lâu dài sẽ khiến da bị khô do tổn thương. Ngoài ra nồng độ chì trong son cũng sẽ khiến da bị thâm khi chịu ảnh hưởng từ tia tử ngoại. Vì vậy khi mua son dưỡng, bạn nên chú ý quan sát các thành phần để xem có chứa mineral oil hay không. Nếu thành phần có chứa white oil, petrolatum, liquid petroleum hay petroleum jelly thì cũng chính là son chứa thành phần dầu mỏ gây thâm môi.

Các loại son dưỡng từ thiên nhiên thường sẽ có các thành phần như: dầu dừa, dầu jojoba oil hay bơ hạt mỡ,... đều là đều có tác dụng dưỡng môi tốt và khá lành tính.

Tác giả: MY ANH

Nguồn tin: vtc.vn

  Từ khóa: môi xinh , son dưỡng , son môi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok