Giáo dục

Cô giáo uống bia cùng học sinh sẽ bị kỷ luật nặng

Hiệu trưởng trường THCS Ngư Lộc - nơi cô giáo N.T.X. công tác - cho biết với nhiều sai phạm trước đây cộng với việc cho phép và cổ vũ học sinh uống bia, cô X. sẽ bị kỷ luật nặng.

Trưa 11/3, trao đổi với Zing, bà Mã Thị Diệp, Hiệu trưởng trường THCS Ngư Lộc (huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) cho biết trong vài ngày tới trường sẽ tổ chức hội đồng kỷ luật để xem xét kỷ luật cô giáo uống bia cùng học sinh và đăng lên mạng xã hội.

"Chúng tôi vẫn đang chờ kết luận cuối cùng của cơ quan công an về sự việc cô N.T.X.. Bước đầu, cơ quan công an đã nhận định cô này vi phạm khoản b, điểm 2, điều 25 của Nghị định 144/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt hành chính về lĩnh vực bảo trợ, chăm sóc trẻ em. Đó là bán cho trẻ em, cho trẻ em sử dụng rượu, bia, chất kích thích khác có hại cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ em", bà Diệp trao đổi.

Học sinh lớp 9 uống bia tại nhà cô X.. Ảnh: Cắt từ clip.

Hiệu trưởng giải thích sở dĩ nhà trường không xử lý vụ việc sớm là vì trong trường không ai kết bạn với cô X. trên mạng xã hội để phát hiện clip.

Clip lan truyền trên mạng, hội trưởng hội cha mẹ học sinh của trường biết thông tin nên nên đã làm đơn kiến nghị gửi UBND xã và trường, đề nghị xử lý hành vi của cô X.. Sau đó, Công an xã và Công an huyện mới vào cuộc làm rõ.

Nói về nữ giáo viên X., hiệu trưởng cho biết nếu học sinh có trường hợp học sinh cá biệt thì cũng có thể hình dung cô X. cũng là giáo viên cá biệt trong trường.

"Cô X. thường xuyên lên mạng xã hội đăng bài, quay livestream nói xấu, kiện tụng người khác, ảnh hưởng đến tâm lý học trò. Điều đáng nói là cô này nhiều lần phản ánh sai sự thật", nữ hiệu trưởng nói.

Cuối năm 2020, Công an tỉnh Thanh Hóa đã có quyết định phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với cô giáo này vì hành vi đăng thông tin sai sự thật lên mạng xã hội, xúc phạm danh dự người khác.

Năm 2012, cô X. cũng từng bị xử phạt hành chính vì gây rối, mất trật tự ở địa phương. Năm học 2019-2020, cô X. bị đánh giá không hoàn thành nhiệm vụ và đang chịu hình thức kỷ luật khiển trách của UBND huyện Hậu Lộc.

"Cô X. có nhiều lần vi phạm, bị kỷ luật như vậy nhưng vẫn chưa đủ căn cứ để buộc cô ấy thôi việc. Nhưng chắc chắn, với việc vi phạm cho học sinh uống rượu, bia thế này và thêm một năm học này, cô ấy không hoàn thành nhiệm vụ thì có thể sẽ phải bị buộc thôi việc", bà Diệp cho biết.

Cuối tháng 2, một đoạn clip dài hơn 7 phút ghi lại cảnh nhiều học sinh (cả nam và nữ) cùng ngồi trong nhà ăn uống, lan truyền trong cộng đồng người dân huyện Hậu Lộc.

Trong clip, nhiều học sinh nam hô hào nhau uống bia. Đáng chú ý, một người được cho là cô giáo chủ nhiệm của nhóm học sinh còn dùng điện thoại quay lại. Thấy vậy, một nam sinh nói: "Cô quay vào em này, quay vào em này" và hô to: "Anh em ơi, 1, 2, 3 dô" nhiều lần rồi cùng nhóm bạn uống bia.

Khi một nam sinh có ý định mời uống cùng, cô giáo này trả lời: "Mua được mấy lon bia uống thấm vào đâu, phải mua cả két". Sau đó, cô giáo cùng nâng cốc uống bia với học trò.

Các cơ quan chức năng xác định vụ việc trên xảy ra vào chiều 21/2, tại phòng của cô giáo N.T.X, ở khu tập thể trường THCS Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa. Clip được cô X. đăng trên trang cá nhân của mình, sau đó được gỡ nhưng nhiều người đã kịp tải và đăng lại. Các em trong clip là học sinh lớp 9, do cô X. làm giáo viên chủ nhiệm.

Tác giả: Minh Nhật

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok