Giáo dục

Cô giáo mở thư viện phục vụ học sinh tại nhà

Mong muốn tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em trong dịp hè, cô Quang (ở huyện Tương Dương, Nghệ An) đã mở thư viện miễn phí tại nhà.

Cẩn thận sắp xếp lại những quyển sách ngăn nắp trên kệ, cô Lê Hồng Quang (43 tuổi, hiệu phó trường mầm non xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, Nghệ An) cho biết cô mới mở thư viện miễn phí phục vụ cho học sinh được vài ngày nay.

Với mong muốn các em có được sân chơi bổ ích, lành mạnh trong dịp hè, nữ giáo viên đã mạnh dạn đầu tư.

Cô Quang cho biết từ khi có ý định, cô được nhiều người ủng hộ, hưởng ứng. Những người bạn từ mọi miền tổ quốc gửi sách về cho cô. Hiện tại, thư viện mở tại hai địa điểm ở nhà cô - thị trấn Hòa Bình, huyện Tương Dương -và nhà chị gái cũng là giáo viên trong huyện.

Cô Quang bên thư viện của mình. Ảnh:Võ Đình.

Thư viện sách của cô Quang có hơn 500 cuốn sách gồm các thể loại như truyện cổ tích, truyện ngắn, thơ, sách văn học nhà trường, sách khoa học thường thức, sách giáo dục đạo đức và rèn luyện kỹ năng sống, sách nâng cao tiếng Anh giao tiếp, sách nghiên cứu ứng dụng khoa học dành cho người lớn…

Trong số sách này, một ít là của gia đình, còn lại cô Quang kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ. Nhiều người hảo tâm biết việc làm ý nghĩa của cô Quang chung tay ủng hộ giá, sách báo.

Cô Quang bên các em học sinh. Ảnh: Võ Đình.

Chia sẻ về việc làm của mình, cô Lê Hồng Quang nói: "Thư viện mở cửa các ngày trong tuần, tôi đã bố trí bàn ghế, nước và quạt để các em ngồi đọc tại chỗ.

Em nào muốn đưa về nhà đọc chỉ cần lấy cuốn sổ để sẵn trên bàn và ghi thông tin như họ tên, ngày mượn, ngày trả là các em có thể đưa sách về nhà đọc. Tôi muốn tạo sự thoải mái cho các em để các em xem đây là nhà của mình".

Nói về cô Quang, Quỳnh Trang (học sinh lớp 5, trường tiểu học thị trấn) chia sẻ cô Quang là người nhiệt tình. Ngoài việc mở thư viện miễn phí cho học sinh, cô còn chuẩn bị nước, bàn ghế, quạt để cho các em đọc. Cô cũng được nhiều người trong khối xóm yêu quý, mến mộ.

Học sinh chăm chú đọc sách tại thư viện của cô Quang. Ảnh: Võ Đình.

Mong muốn của cô Quang là thôn bản nào trong huyện cũng có thư viện sách để các em học tập, vui chơi, mở mang kiến thức. Thực tế, học sinh rất yêu sách, nhiều em đến chăm chỉ đọc sách mà quên cả việc có người thân đón về.

Cô Lê Hồng Quang hiện còn là cầu nối cho hàng trăm đoàn thiện nguyện đến thăm và trao quà cho học sinh nghèo.

Tác giả: Phạm Hòa - Võ Đình

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok