Đẹp

Cô gái trẻ đùi bỗng như "tổ ong" sau điều trị rạn da ở spa

Sau khi đi spa, các vết đốt mưng mủ, chảy máu, đóng mài dày xuất hiện khiến bệnh nhân đau đớn.

Bệnh nhân là T.T.H. 24 tuổi, ngụ tại huyện Bình Chánh, Tp.HCM đến bệnh viện trong tình trạng vùng da 2 bên trong đùi có nhiều vết trợt loét, bề mặt đóng mài đen dày, thủng lỗ như tổ ong, mưng mủ, chảy máu… Vết thương khiến bệnh nhân đi lại, vận động rất khó khăn.

Khai thác bệnh sử, cô gái cho biết trước đó 1 tuần có đến một spa điều trị rạn da vùng đùi. Nhân viên cơ sở này quảng cáo cho bệnh nhân làm phương pháp đốt điện với chi phí 8 triệu đồng, cam kết sẽ điều trị hết các vết rạn sau khoảng 3-6 tháng. Ngay sau đó, bệnh nhân được bôi tê và thực hiện đốt da.

Mấy ngày sau, các vết đốt mưng mủ, chảy máu, đóng mài dày xuất hiện khiến bệnh nhân đau đớn. H. nhiều lần liên hệ cơ sở spa để phản ánh nhưng lại được trấn an là không sao. "Họ nói cứ uống kháng sinh, giảm đau, ăn nhiều tôm với rau muống khoảng 1 tuần sẽ khỏi" - H. kể.

Chỉ đến khi chỗ đốt càng ngày tổn thương nặng, nạn nhân mới vào bệnh viện cầu cứu.

Bệnh nhân đang được các bác sĩ điều trị.

Tiếp nhận bệnh nhân, Bác sĩ Phạm Ngọc Trâm, khoa Lâm sàng 1, Bệnh viện Da Liễu Tp.HCM cho biết, qua kiểm tra, các bác sĩ xác định bệnh nhân đã bị nhiễm trùng nặng. Cơ sở thực hiện đã can thiệp bằng những phương pháp xâm lấn rất sâu vào trong mô, cộng thêm việc chăm sóc vết thương khi đốt không tốt gây biến chứng.

"Khả năng sau này, nguy cơ hình thành sẹo xấu và tăng sắc tố sau viêm rất cao" - bác sĩ Trâm thông tin.

Để giải quyết tình trạng của H., các bác sĩ đã điều trị bằng kháng sinh tiêm tĩnh mạch, kháng viêm, giảm đau và chăm sóc vết thương tại chỗ. Sau gần 1 tuần điều trị các vết thương bong mài, lên da non… bệnh nhân được xuất viện.

Các bác sĩ nhận định có thể cơ sở spa đã chỉ định phương pháp điều trị rạn da chưa phù hợp, hoặc không kiểm soát được mức năng lượng khi sử dụng các thiết bị laser cũng như việc hướng dẫn chăm sóc sau điều trị chưa tốt, dẫn đến loét da, mưng mủ sau điều trị, diễn tiến thành nhiễm trùng lan rộng toàn thân, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được xử trí và điều trị kịp thời.

Về lâu dài thì nguy cơ hình thành sẹo xấu như sẹo lồi to, lan rộng hay sẹo lõm, co rút, tăng hoặc giảm sắc tố rất cao.

Để phòng ngừa rạn da, các bác sĩ khuyến cáo người dân cần thường xuyên luyện tập thể thao giúp kiểm soát cân nặng tốt, không để cơ thể tăng cân quá nhanh trong thời gian ngắn.

Trong thời kỳ mang bầu, đặc biệt vào những tháng giữa thai kỳ cần thường xuyên chăm sóc vùng da bụng bằng cách bôi kem giữ ẩm và kiểm soát cân nặng.

Đặc biệt, chị em khi đi làm đẹp cần cảnh giác trước các lời quảng cáo mỹ phẩm làm trắng, tránh mua và sử dụng kem trộn có chứa corticoid.

Tác giả: Trúc Chi

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: rạn da , spa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok