Trong tỉnh

Cô gái ở Thanh Hóa "sập bẫy" đổi tiền ngày cuối năm của gã trai

Khi thấy bạn mình đăng nội dung cần đổi tiền qua thẻ, một cô gái trẻ ở Thanh Hóa đã cả tin, không kiểm tra lại nên đã "sập bẫy" bị lừa mất 20 triệu đồng

Chiều 8-2, tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Huế (SN 1995; ngụ phường Thiệu Khánh, TP Thanh Hóa) để làm rõ hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Nguyễn Văn Huế tại cơ quan công an. Ảnh: Công an tỉnh Thanh Hóa


Theo Công an huyện Như Xuân, ngày 25-1, Nguyễn Văn Huế lên mạng giả danh tài khoản Facebook mang tên "Nguyễn Thị Gái" và đăng bài với nội dung "Em cần 20 triệu tài khoản để giao dịch. Có ai đang cần đổi tiền mặt thì mình đổi đi ạ. Em đang đi làm nên không tiện vào ngân hàng" để thực hiện hành vi lừa đảo.


Thấy tài khoản đúng với ảnh của bạn mình nên chị N.T.N. (SN 2000; ngụ thị trấn Yên Cát, huyện Như Xuân) đã kết bạn. Tưởng bạn cần đổi tiền nên khi Huế yêu cầu chuyển vào tài khoản do Huế cung cấp số tiền 20 triệu đồng chị N. đã không kiểm tra lại thông tin nên đã "sập bẫy" chuyển luôn 20 triệu đồng cho kẻ lừa đảo.

Chiếm đoạt số tiền trên, Huế lại tiếp tục yêu cầu chị N. chuyển thêm tiền. Nghi ngờ nên chị N. đã gọi điện thoại cho bạn mình thì mới biết mình bị lừa.

Nhận được tin báo, Công an huyện Như Xuân đã nhanh chóng vào cuộc để điều tra, xác minh. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 1-2 đơn vị này đã điều tra, làm rõ bắt quả tang Nguyễn Văn Huế khi người này đang tiếp tục lừa đảo thêm nhiều người khác trên không gian mạng.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Huế khai nhận do đánh bạc trên mạng thua, vay nợ nhiều nên Huế nảy sinh ý định lừa đảo để chiếm đoạt tài sản của những người nhẹ dạ cả tin.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Như Xuân tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok