Giới trẻ

Cô gái bị nhóm đàn ông quấy rối trong lễ hội té nước khiến dư luận phẫn nộ

Những ngày gần đây, thông tin một cô gái bị nhóm đàn ông thực hiện hành vi quấy rối tình dục trong lễ hội ở Trung Quốc đang trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng.

Theo đó, vụ việc xảy ra hồi giữa tháng này tại Lễ hội Té nước, một sự kiện truyền thống được người dân tộc Thái ở Châu tự trị Tây Song Bản Nạp, tỉnh Vân Nam tổ chức.

Trong đoạn clip được chia sẻ, cô gái họ Hoàng ướt sũng từ đầu đến chân trong khi một số du khách nam đứng xung quanh hò hét, bắn súng nước vào người. Nạn nhân chỉ có thể bất lực nhìn xung quanh trước khi bị một người đàn ông lao tới xé áo mưa mặc trên người.

Cô gái cho biết cô mặc áo mưa đến lễ hội vì đang trong kỳ kinh nguyệt và để tránh bị ướt quá nhiều. "Nhiều người vây lấy tôi, nước tạt vào mặt tôi rất đau. Thậm chí có người còn xé đồ trên người tôi. Tôi đã rất tức giận và cảm thấy như bản thân sắp gục ngã", cô nói.

Nhiều người đàn ông vây quay bắn nước lên cơ thể cô gái.

Đoạn video được một người bạn nam của Hoàng ghi lại. Người này cho biết khi đó anh ở khoảng cách xa và không thể đến chỗ bạn mình để can thiệp.

Lễ hội này tương tự như Lễ hội Songkran của Thái Lan, mọi người sử dụng các thùng chứa để té nước vào nhau nhằm bày tỏ thiện chí và lời chúc.

Một chủ cửa hàng địa phương cho biết người dân thường tạt nước vào những người trẻ tuổi và cố gắng tránh người già, trẻ em. Người này cũng đổ lỗi hành vi tấn công Hoàng thuộc về du khách đến từ địa phương khác.

"Chúng tôi chỉ phun nước nhẹ để tạo điềm lành. Chúng tôi không sử dụng quá nhiều nước. Các du khách đến từ ngoài vùng của chúng tôi mới là người gây ra những hành động quá đà đó", chủ cửa hàng nói.

Vụ việc sau khi được chia sẻ đã khiến cộng đồng mạng không khỏi phẫn nộ. "Những người đứng xem xung quanh không có lương tâm sao"; "Hành xử như những kẻ vô giáo dục"; "Cảnh sát nên bắt giữ đám đàn ông đó lại"... là một số bình luận đáng chú ý.

Tây Song Bản Nạp là địa điểm du lịch trong nước nổi tiếng với nhiều người Trung Quốc. Theo chính quyền địa phương, kể từ tháng 3, hơn 100.000 du khách đến thăm nơi này mỗi ngày.

Chính quyền địa phương đã nhiều lần kêu gọi người dân cư xử "văn minh" để chấm dứt hành vi quấy rối phụ nữ núp dưới việc tham gia Lễ hội Té nước.

Trước đó vào tháng 3/2023, sự việc nữ du khách người Nhật Bản bị sàm sỡ tập thể tại Ấn Độ đã gây ra làn sóng phản ứng dữ dội trong dư luận nước này.

Được biết, vụ việc xảy ra tại khu phố Paharganj ở thành phố New Delhi. Đó là thời điểm du khách hòa mình trong không khí tưng bừng của ngày hội và mọi người ném bột nhiều màu sắc lên người nhau.

Đoạn video thu hút gần 1 triệu lượt xem trên nền tảng mạng xã hội Twitter cho thấy, một nữ du khách người Nhật Bản đứng lọt thỏm giữa vòng vây của nhóm thanh niên địa phương. Cô gái liên tục bị đổ nước và bột màu lên người.

Đáng nói ở chỗ, nhân lúc khung cảnh hỗn loạn, nhiều thanh niên đã tranh thủ đụng chạm, sờ soạng vào ngực của cô gái trẻ. Bị quấy rối tình dục ngay nơi công cộng khiến nữ du khách hoảng sợ. Cô liên tục nói "đau quá" bằng tiếng Nhật và cố gắng tìm cách thoát ra.

Cuối cùng, cô gái đã tát vào một gã thanh niên định động chạm vào cơ thể mình và nhanh chóng chạy thoát vào một con hẻm.

Tác giả: Linh Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok