Thế giới

Cô gái Ấn Độ bị gia đình chồng thiêu sống do chậm đưa tiền hồi môn

Bà mẹ 24 tuổi cùng con nhỏ bị đuổi ra khỏi nhà sau đó bị thiêu sống, bỏng 90% cơ thể, do chưa kịp đáp ứng tiền hồi môn nhà chồng yêu cầu thêm.

Hindustantimes đưa tin, Parvinder Kaur, 24 tuổi sống tại Vikaspuri, Ấn Độ tử vong hôm 19/8 do bỏng. Trước khi chết, cô này kể lại rằng mình bị nhà chồng tấn công bằng dầu hỏa.

Nạn nhân Parvinder Kaur tử vong với 90% cơ thể bị bỏng.


Kaur kết hôn với Gurcharan Singh vào năm 2012. Hai gia đình sống gần nhau và đều kinh doanh phụ kiện xe máy ở Mayapuri.

Gia đình Parvinder cho rằng mâu thuẫn nảy sinh từ khi nhà Gurcharan đòi thêm tiền hồi môn. "Chúng tôi vẫn đáp ứng các đòi hỏi về tiền bạc của họ nhưng không thể xoay sở kịp với khoản tiền 1.000.000 rupee (khoảng 350 triệu) gần đây. Họ tức giận với sự từ chối của gia đình tôi nên đã đuổi chị tôi cùng đứa con 4 tuổi ra khỏi nhà", em trai nạn nhân cho biết.

Sáng 18/8, khi từ nhà mẹ đẻ về nhà chồng thu gom quần áo cho con trai, cô này đã bị thiêu sống. Parvinder được đưa đi cấp cứu trong tình trạng bỏng 90% cơ thể và qua đời vào sáng hôm sau.

Hiện nhà chức trách đã bắt giữ bố chồng, anh rể cùng chồng nạn nhân. Riêng mẹ chồng cô này đã bỏ trốn. Họ đang đối mặt với cáo buộc giết người.

Tại Ấn Độ, khi gả con gái đi lấy chồng, bố mẹ cô dâu thường dành ra một khoản bao gồm tiền mặt và các món đồ gia dụng để con gái sinh hoạt ở nhà chồng. Tuy nhiên, khoản tiền này dần trở thành nguồn thu nhập cho gia đình bên chồng, họ không chỉ đòi của hồi môn trong lễ cưới mà còn tiếp tục tống tiền gia đình cô dâu nhiều năm sau hôn nhân. Phụ nữ Ấn Độ thường bị đánh đập, thậm chí là giết chết, nếu họ từ chối giao nộp của hồi môn của mình cho nhà chồng.

Tác giả: Thảo Nhi

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok