Giới trẻ

Cô bé Malaysia sở hữu thương hiệu khăn trùm đầu từ năm 11 tuổi

Trong khi bạn bè đồng trang lứa chỉ biết tới học hành, Mohammed Shahree (đến từ Malaysia) đã có nhiều kinh nghiệm bán hàng và thương hiệu khăn trùm đầu riêng.

Nur Iman Safiyah Mohammed Shahree (13 tuổi, học sinh trường THCS Sekarah Menengah Kebangsaan Subang Bestari, Malaysia) hiện là chủ sở hữu dòng khăn trùm đầu mang tên Baluna Bawal.

Theo Next Shark, Shahree bắt đầu sự nghiệp kinh doanh từ năm 11 tuổi, khi em bán các loại đồ chơi được ưa thích ở trường. Ngoài việc bán đồ chơi cho bạn bè, Shahree đã thuyết phục được cha mẹ - một kế toán và một nhân viên ngân hàng - đầu tư vào dự án của mình.

"Sau một thời gian, lượng đơn mua hàng ngày càng tăng lên. Đó cũng là lúc em quyết định mở thêm kênh bán hàng online", cô bé nói.

Shahree bắt đầu kinh doanh từ năm 11 tuổi.

Sau hai năm, tài khoản bán hàng của Shahree thu hút lượng lớn người theo dõi. Cô bé quyết định dùng số tiền có được từ việc bán đồ chơi đầu tư vào mặt hàng mới là khăn trùm đầu cho lứa tuổi teen.

Việc kinh doanh tiến triển thuận lợi, 10X tiếp tục cho ra mắt dòng khăn của riêng mình mang tên Baluna Bawal và Tudung Sekolah Iman Safiyah vào tháng 11 năm ngoái. Các sản phẩm này thường là đơn sắc, chủ yếu là màu trắng để học sinh thoải mái mang tới trường.

Hiện tại, 10X sở hữu thương hiệu khăn của riêng mình.

"Sau khi phát hành, em đã nhận được 500 đơn đặt hàng và con số là 1.000 đơn vào tháng tiếp theo. Thật vui vì sản phẩm của em được mọi người đón nhận nhiều như vậy", 10X hạnh phúc chia sẻ.

Cô bé thừa nhận rằng việc kinh doanh không dễ dàng khi vừa quản lý đơn đặt hàng, vừa phải đảm bảo việc học hành. Đôi khi, đơn đặt hàng quá nhiều khiến Shahree phải nhờ cha mẹ và các anh chị em giúp trả lời các yêu cầu, đóng gói, vận chuyển sản phẩm.

"Em vẫn còn rất nhiều điều phải học hỏi trong lĩnh vực này. Tương lai, em muốn thiết kế thêm nhiều kiểu dáng khăn để phục vụ những người có mục đích khác nhau. Em hy vọng mình có thể trở thành doanh nhân thành đạt để mua nhà cho riêng mình", cô bé cho hay.

Tác giả: Ánh Hoàng

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok