Thể thao

CLB Thanh Hóa tiếp tục mất tiền vì không hiểu luật

Dưới thời chủ tịch Nguyễn Văn Đệ, CLB Thanh Hóa đã sa thải HLV Fabio Lopez và một tiền đạo người Senegal. Sau những phán quyết mới nhất của FIFA, CLB Thanh Hóa phải trả tiền tiền bồi thường vì thanh lý hợp đồng trái luật.

Mới đây, CLB Thanh Hóa tiếp tục bị FIFA xử thua vụ kiện sa thải cầu thủ người Senegal, Idrissa Sega Cisse. Sau đó, CLB này kiện lên Tòa án Trọng tài thể thao (CAS) với hy vọng lật ngược án xử của FIFA. Tuy nhiên CAS ra phán quyết, Thanh Hóa đơn phương chấm dứt hợp đồng khi cầu thủ Senegal chấn thương là sai.

CLB Thanh Hóa sẽ phải trả cho cầu thủ người Senegal số tiền 58.420USD (khoảng 1,35 tỷ đồng) và bồi thường 19.750USD (khoảng 450 triệu đồng) án phí cho CAS.

Trước đó, Cisse đến Thanh Hóa thử việc và ký hợp đồng đầu tháng 11/2019 với mức lương 8500 USD/tháng. Đội bóng xứ Thanh đã lót tay cho Cisse là 85000 USD mỗi mùa giải, trả thành 2 đợt.

Nhưng chưa thi đấu trận nào, Sega Cisse đã bị chấn thương phải chữa trị. Thanh Hóa đã tiến hành thanh lý hợp đồng với chân sút này. Cầu thủ sinh năm 1990 kiện lên FIFA và được xử thắng kiện.

Trước đó, mùa giải 2020, Chủ tịch CLB Thanh Hóa là bầu Đệ đã sa thải HLV người Italy Fabio Lopez. Sau đó, HLV này đã kiện lên FIFA và FIFA đã xử ông Fabio Lopez thắng kiện buộc CLB Thanh Hóa phải bồi thường 200.000 USD (khoảng 4,61 tỷ đồng).

Hai vụ kiện đều thua, kháng án lên CAS cũng thất bại, CLB Thanh Hóa đang đối diện với khoản tiền nộp phạt khá lớn. Rắc rối ở chỗ, toàn bộ các vụ việc này đều diễn ra dưới thời ông Nguyễn Văn Đệ làm Chủ tịch CLB.

Trong khi đó, đội bóng xứ Thanh hiện đang được quản lý bởi ông Cao Tiến Đoan và ông bầu này cương quyết không nộp phạt.

Trước tình huống khó xử trên, LĐBĐ Thanh Hóa đã đứng ra chi trả các khoản tiền phạt nêu trên.

Việc thua hai vụ kiện vừa qua đã đem lại bài học xương máu cho CLB Thanh Hóa nói riêng và các CLB bóng đá Việt Nam nói chung khi tham gia bóng đá chuyên nghiệp.

Nếu hành xử thiếu chuyên nghiệp và sai luật, hậu quả nhãn tiền là các án phạt và những khoản bồi thường rất lớn. Không chỉ mất tiền, các CLB cũng sẽ mất cả uy tín và hình ảnh đội bóng trở nên thiếu thiện cảm trong mắt người hâm hộ.

Tác giả: Hoàng Anh

Nguồn tin: Báo Thể thao & Văn hóa

  Từ khóa: Bầu Đệ , CLB Thanh Hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok