Thể thao

CLB Hải Phòng nguy cơ không được dự V.League 2024/2025

VFF vừa có văn bản đề nghị Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng hỗ trợ đội bóng đất cảng hoàn tất các thủ tục xin cấp phép thi đấu ở mùa giải 2024/2025.

Trong công văn số 315/LĐBĐVN-CP của VFF gửi Sở Văn hoá và Thể thao thành phố Hải Phòng, đơn vị này đề nghị lãnh đạo Sở nhanh chóng hỗ trợ CLB Hải Phòng hoàn tất các tiêu chí xin cấp phép tham dự V.League. Suốt nhiều năm qua, đội bóng không đủ điều kiện dự giải nhưng vẫn được gia hạn cấp phép ngoại lệ để thi đấu.

Nguyên nhân đến từ việc CLB Hải Phòng liên tục không có đại diện tham dự các giải trẻ trong hệ thống thi đấu của VFF. Điều này vi phạm quy định về cấp phép thi đấu và tiêu chí thể thao của Liên đoàn bóng đá châu Á. Tuy nhiên, việc cấp phép ngoại lệ sẽ không thể xảy ra ở mùa giải tiếp theo.

Ngày 14/3/2023, VFF tổ chức buổi làm việc có sự tham dự của đại diện CLB Hải Phòng, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng.

CLB Hải Phòng của Chủ tịch Văn Trần Hoàn nguy cơ mất suất dự V.League 2024/2025.

Tại cuộc họp, đại diện Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng ủng hộ CLB Hải Phòng xây dựng Trung tâm đào tạo trẻ thuộc CLB. Trong trường hợp đội bóng không đảm bảo việc huấn luyện, đào tạo các lứa trẻ, Sở Văn hoá và Thể thao Hải Phòng sẽ báo cáo UBND thành phố chuyển về Sở để thực hiện công tác đào tạo, huấn luyện và thi đấu, đáp ứng các tiêu chí cấp phép.

Tuy nhiên, đến ngày 25/10/2023, CLB Hải Phòng gửi văn bản đề nghị AFC gia hạn áp dụng chính sách ngoại lệ đối với tiêu chí thể thao S.01 - Chương trình phát triển Bóng đá trẻ để được tham dự giải đấu cấp CLB của AFC 2024/25.

Phía AFC từ chối đề nghị này với lý do CLB Hải Phòng đã được phê duyệt ngoại lệ ở mùa giải trước, đề xuất hoàn thiện tiêu chí của CLB không có cơ sở để được tiếp tục áp dụng ngoại lệ. Do đó, trong trường hợp CLB Hải Phòng không thực hiện tiêu chí đào tạo trẻ, họ sẽ không được cấp phép tham dự giải đấu cấp CLB của AFC mùa giải 2024/2025.

Trước đó, đội bóng này đã nhiều lần được cấp phép và "hứa" sẽ hoàn tất các tiêu chí theo yêu cầu của AFC. Trong cuộc họp vào năm 2022, đích thân chủ tịch Văn Trần Hoàn cam kết CLB Hải Phòng sẽ sớm liên kết với Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hải Phòng để thành lập Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ, đảm bảo đáp ứng tiêu chí thể thao.

Ngày 26/1/2024, VFF gửi văn bản số 140/LĐBĐVN-CP đề nghị CLB Bóng đá Hải Phòng nộp tài liệu trên hệ thống cấp phép đúng thời hạn, hoàn thiện các tiêu chí nhân lực hành chính, pháp lý trước ngày 10/2/2024.

Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại CLB chưa hoàn thiện các tiêu chí theo yêu cầu tại văn bản số 140/LĐBĐVN-CP. Thời hạn cuối cùng để CLB Hải Phòng giải quyết các vấn đề còn tồn đọng là ngày 12/5/2024.

VFF đề xuất Sở Văn hoá và Thể thao Hải Phòng giải quyết 2 vấn đề: Gửi văn bản báo cáo AFC, VFF nêu các giải pháp hoàn thiện cơ sở vật chất, xây dựng hệ thống đào tạo trẻ của CLB trước ngày 15/4/2024; Hoàn thiện các tiêu chí cấp phép trên hệ thống trực tuyến theo bảng thời gian biểu thực hiện cấp phép tham dự giải VĐQG, giải đấu cấp CLB của AFC mùa giải 2024/2025.

Tác giả: MAI PHƯƠNG

Nguồn tin: vtcnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok