Cuộc sống

Chuyên gia tâm lý Lê Thị Thảo: Xăm hình thì có gì sai?

Xoay quanh chuyện có nên cưới cô gái có hình xăm hay không, mới đây chuyên gia tâm lý Lê Thị Thảo (CLB Ngôi nhà & Trái tim) đã có những chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin.

Trước đây, khi còn là một đứa trẻ khi thấy ai đó có hình xăm bạn sẽ suy nghĩ ngay rằng: "Chắc hổ báo lắm đây". Tuy nhiên, khi càng lớn thì quan niệm của chúng ta sẽ thay đổi, khi nhận thức vấn đề ở khía cạnh là nghệ thuật thì bạn không còn nhìn một hình xăm để đánh giá nhân cách người khác.

Trong xã hội hiện đại, nhu cầu thể hiện cái tôi, nhất là ở các bạn trẻ ngày một cao, các bạn thích thể hiện cá tính của mình thông qua thời trang kiểu tóc và hình xăm cũng là một trong những cách giúp họ thể hiện nét riêng của mình.

Theo chuyên gia tâm lý Lê Thị Thảo hình xăm đâu quyết định phẩm chất con người (Ảnh minh họa).

Với một số ngành nghề như giáo dục đào tạo hoặc cán bộ viên chức Nhà nước thì có hình xăm là điều không nên và có phần tối kỵ, còn nếu bạn là một Freelance hoặc làm những công việc thiên về nghệ thuật, sáng tạo thì có những hình xăm trên người cũng không là vấn đề lớn, điều đó làm bạn cảm thấy thoải mái và cá tính không bị đóng khung.

Một số người đàn ông lo lắng khi người mình yêu có hình xăm, một số lại vội vàng cho rằng đó là những cô gái hư hỏng, thiết nghĩ đó là một quan điểm hoàn toàn chủ quan và sai lầm, những cô gái có hình xăm nhưng bên trong họ cực kỳ dễ thương, tốt bụng, dễ gần và đáng được trân trọng, việc họ thể hiện cá tính của mình không có gì là sai trái hoặc đi ngược lại với thuần phong văn hóa mỹ thuật, nếu một chàng trai yêu cô gái hình xăm thì hãy trân trọng và yêu thương và vì một hình xăm mà lãng quên những điều tốt đẹp.

Dù thế, nếu chọn xăm hình, các cô gái nên chọn những hình xăm nhẹ nhàng, đơn giản và kín đáo. Không nên xăm những hình quá hầm hố tạo nên sự khó chịu trong mắt người đối diện. Sở thích nào cũng vậy, chỉ cần đủ và hợp lý chúng ta sẽ tạo nên sự hài hòa.
  Từ khóa: chuyên gia tâm lý , Xăm hình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok