Đẹp

Chuyên gia dinh dưỡng của Bella Hadid tiết lộ bí quyết detox thành công

Theo Charles Passler, cơ địa và sức khỏe của mỗi người khác nhau nên chế độ thanh lọc cơ thể cũng cần điều chỉnh cho phù hợp.

Charles Passler là chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu tại New York. Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dinh dưỡng, ông được nhiều ngôi sao, người mẫu nổi tiếng như Amber Valletta, Sara Sampaio, Bella Hadid... tín nhiệm. Passler khẳng định: "Mục tiêu của bất kỳ chế độ ăn nào cũng đều nhằm tạo ra thực đơn chi tiết, phù hợp với nhu cầu và lối sống của mỗi người, hướng đến kết quả cuối cùng là vóc dáng đẹp và sức khỏe tốt. Vì vậy khẩu phần ăn có thể được thay đổi phong phú sao cho cơ thể nhận được đủ các loại dinh dưỡng". Charles Passler cũng luôn yêu cầu khách hàng của mình phải tuân thủ bảy nguyên tắc dưới đây để đạt được kết quả thanh lọc cơ thể, cải thiện vóc dáng tốt nhất.

Trước show diễn Victoria’s Secret 2016, Bella Hadid đã tìm đến bác sĩ Charles Passler để thiếp lập chế độ ăn uống kết hợp tập luyện phù hợp.

Thiết lập chế độ detox phù hợp

Chế độ detox cần được thiết kế dựa theo cơ địa và tình trạng sức khỏe của mỗi cá nhân nhằm tránh cho cơ thể bị shock. "Nếu bạn có lối sống lành mạnh và duy trì đều đặn, bạn có thể bắt đầu với một chế độ detox nghiêm ngặt. Nhưng nếu trước đó bạn ăn uống thiếu khoa học, sử dụng nhiều đồ uống chứa cồn, bạn sẽ phải làm quen với khẩu phần ăn lành mạnh trước rồi mới bắt đầu detox được".

Sai lầm phổ biến khi detox

Ăn ít nhưng lại tập nặng, không hiểu rõ về các nhóm thực phẩm, không nắm được tầm quan trọng của từng loại dinh dưỡng... là những lỗi phổ biến người giảm cân thường gặp. Chuyên gia dinh dưỡng giải thích: "Ví dụ, nếu bạn nạp vào quá ít calo, cơ thể sẽ tự động ngừng trao đổi chất nhằm bảo toàn năng lượng. Sau đó, bạn lại tập nặng, cơ thể sẽ bị thiếu hụt năng lượng nghiêm trọng. Đạm, chất béo, tinh bột là các nhân tố thiết yếu cho một chế độ ăn thanh lọc cơ thể khoa học. Đạm có vai trò quan trọng trong việc hình thành mô tế bào, chất béo giúp tạo ra năng lượng, hỗ trợ hệ thần kinh, còn tinh bột là nguồn cung cấp năng lượng chính". Cần đảm bảo đủ các yếu tố này trong bất cứ thực đơn ăn kiêng lành mạnh nào.

Không ăn thực phẩm đóng hộp, đồ ăn nhanh

Khi detox cần nói không với đồ ăn nhanh, thực phẩm đóng hộp.

Charles quan niệm, detox là loại bỏ những thứ độc hại, không tốt cho sức khỏe ra khỏi chế độ ăn và bù đắp lại bằng những dưỡng chất cần thiết. Thực phẩm có nguồn gốc tự nhiên luôn là lựa chọn được ưu tiên hàng đầu. "Loại bỏ hoàn toàn thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn nhanh, tập trung vào thực phẩm giàu protein, rau quả tươi là cách tốt nhất trong 7 - 10 ngày đầu tiên. Sắp xếp, nắm rõ những thứ mình ăn trong ngày giúp bạn nhận thức được loại thực phẩm nào hợp với cơ thể, loại nào không. Một bữa ăn nên có 3/4 là rau củ không chứa tinh bột, 85 - 170 g đạm và một ít dầu ô liu", Charles chia sẻ.

Ngày "xả hơi" hay ngày ăn uống thoải mái (cheat day) trong chế độ ăn kiêng không được khuyến khích nhưng nếu bạn phải đối mặt với những cơn thèm thì nên dành tối đa một ngày mỗi tuần để giải quyết vấn đề đó.

Ai cũng nên detox

Môi trường ô nhiễm và lối sống bận rộn khiến con người nạp vào cơ thể nhiều chất độc hại mỗi ngày, vì vậy, Charles cho rằng ai cũng cần thanh lọc cơ thể. Tuy nhiên, cơ địa và tình trạng mỗi người khác nhau nên tốt nhất bạn nên đến gặp các chuyên gia, bác sĩ để thiết lập một chế độ thanh lọc phù hợp với tình trạng sức khỏe.

Kiên trì

Có những người cảm nhận rõ sự thay đổi của cơ thể chỉ sau 5 - 7 ngày detox nhưng cũng có người sẽ cần thời gian lâu hơn, việc này là hoàn toàn bình thường. Detox thành công không chỉ giúp vóc dáng, làn da trở nên tốt hơn mà ngay cả tóc, móng tay hay mắt cũng có sự thay đổi tích cực. Điều quan trọng nhất đối với bất kỳ chế độ ăn kiêng hay detox nào chính là sự kiên trì, tuân thủ đến cùng.

Thực phẩm bổ sung

Chất xơ, lợi khuẩn, magiê... hỗ trợ thanh lọc cơ thể tốt hơn.

Trong quá trình detox, bạn nên bổ sung các lợi khuẩn nhằm hỗ trợ hệ tiêu hóa, giúp đào thải chất độc. Magiê có vai trò quan trọng đối với đường ruột. Chất xơ giúp hấp thụ chất độc trong cơ thể và đẩy ra ngoài. Ngoài ra, kẽm, vitamin C cũng hỗ trợ detox tốt hơn.

Liệu pháp hỗ trợ

Trong thời gian thực hiện detox bạn cũng nên massage cơ thể đều đặn để tăng cường tuần hoàn máu. Xông hơi hoặc đi bộ chậm cũng giúp đào thải chất độc nhanh hơn.

Tác giả: Duk Sun

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok