Đẹp

Chuyên gia chỉ ra loại trà số 1 giúp chống lão hóa

Không chỉ là đồ uống, trà xanh còn chứa nhiều thành phần rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, theo các chuyên gia, đây là loại trà tốt nhất để chống lại sự lão hóa.

Trà xanh được coi là một trong những thức uống rẻ tiền và lành mạnh nhất. Ngoài hương vị nhẹ nhàng, thơm dịu, trà xanh còn có một danh sách dài các lợi ích ấn tượng liên quan đến sức khỏe.


Trà xanh không chỉ giúp bạn tỉnh táo mà còn có thể giúp tăng cường chức năng não. Thành phần hoạt chất quan trọng của trà xanh là caffein, là một chất kích thích, tuy không nhiều như cà phê, nhưng đủ để tạo ra phản ứng mà không gây ra hiệu ứng bồn chồn liên quan đến việc hấp thụ quá nhiều caffeine. Caffeine có thể cải thiện các khía cạnh khác nhau của chức năng não, bao gồm tâm trạng, sự phản ứng và trí nhớ.

Trà xanh cũng chứa axit amin L-theanine có thể làm tăng hoạt động của chất dẫn truyền thần kinh, có tác dụng chống lo âu. Nó cũng làm tăng dopamine và sản xuất sóng alpha trong não. Các nghiên cứu chỉ ra rằng sự kết hợp của caffeine và L-theanine có thể có tác dụng đặc biệt mạnh mẽ trong việc cải thiện chức năng não.

Kết quả nhiều nghiên cứu còn cho thấy trà xanh có thể cải thiện một số yếu tố nguy cơ chính gây ra bệnh tim và đột quỵ, bao gồm cải thiện mức cholesterol toàn phần và mức cholesterol LDL (xấu).

Theo các chuyên gia, trà xanh có tác dụng chống lão hóa cực tốt. Ảnh minh họa.


Trà xanh cũng làm tăng khả năng chống oxy hóa của máu, giúp bảo vệ các phần tử LDL khỏi quá trình oxy hóa, một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh tim.

Một lợi ích khác của loại đồ uống này là có thể tăng cường đốt cháy chất béo và thúc đẩy trao đổi chất. Caffeine cũng có thể cải thiện hiệu suất thể chất bằng cách huy động các axit béo từ mô mỡ để sử dụng làm năng lượng. Việc trà xanh có thể thúc đẩy tỉ lệ trao đổi chất trong thời gian ngắn, điều đó có ý nghĩa là nó có thể giúp bạn giảm cân.

Đặc biệt theo các chuyên gia, trà xanh là loại trà có tác dụng chống lại sự lão hóa tốt nhất. "Trà xanh chứa một chất chống oxy hóa gọi là epigallocatechin gallate, hoặc EGCG, có hiệu quả trong việc làm trẻ hóa các tế bào da đang chết", Michael Garrico, chuyên gia dinh dưỡng đồng thời là huấn luyện viên cá nhân nói.

Lưu ý rằng "trà xanh cũng chứa nhiều vitamin B và vitamin E, cả hai đều cần thiết cho sức khỏe làn da", chuyên gia Garrico nhấn mạnh. Ông Garrico cho biết thêm rằng "vitamin B2 giúp giữ cho làn da trẻ trung và săn chắc, trong khi vitamin E thúc đẩy sự phát triển tế bào da mới và làm cho da mềm mại và rạng rỡ hơn".

Chuyên gia dinh dưỡng Trista Best ở Mỹ cũng gọi trà xanh là sự lựa chọn tốt nhất để ngăn ngừa sự lão hóa: "Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa, có rất nhiều lợi ích với sức khỏe, từ việc ngăn ngừa bệnh tật, giảm viêm và thậm chí có khả năng ngăn ngừa ung thư. Chỉ riêng thực tế này đã khiến trà xanh trở thành một thức uống tuyệt vời cần có hằng ngày cho sức khỏe tổng thể và tuổi thọ".

“Những chất chống oxy hóa này hoạt động trong cơ thể để ngăn ngừa và giảm tổn thương tế bào do độc tố và các gốc tự do, có thể khiến quá trình trao đổi chất chậm lại đáng kể.

Chúng ta hấp thụ chúng chủ yếu thông qua các hợp chất thực vật, chất dinh dưỡng thực vật và axit amin trong thực phẩm chúng ta ăn và các loại trà thảo mộc chúng ta uống như trà xanh", nhà dinh dưỡng học Juliana Tamayo cho biết.

Chuyên gia Tamayo cũng coi trà xanh là lựa chọn tốt nhất để làm chậm quá trình lão hóa. Trà xanh "hoạt động như một chất kích thích và các chất bảo vệ thần kinh có thể ngăn ngừa tổn thương nhận thức", có lợi trong việc ngăn ngừa các bệnh thoái hóa do lão hóa.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyến cáo không nên lạm dụng trà xanh. Chuyên gia Garrico cảnh báo rằng "do hàm lượng caffeine, uống trà xanh trong thời gian dài hoặc với liều lượng cao (hơn 8 tách mỗi ngày) có thể nguy hiểm". Nó có thể dẫn đến “đau đầu, căng thẳng, khó ngủ, nôn mửa, tiêu chảy, khó chịu, nhịp tim không đều, run, ợ chua, chóng mặt, ù tai, co giật và lú lẫn… Trà xanh cũng chứa một chất hóa học mà khi tiêu thụ với số lượng lớn có liên quan đến tổn thương gan.

Nói chung, bạn không cần phải tiêu thụ quá nhiều trà xanh để tận dụng các đặc tính chống lão hóa của nó.

Tác giả: Minh Hoa

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: chống lão hóa , chuyên gia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok