Chuyên cơ vận tải C130 của Không quân Hàn Quốc tiếp sân bay Đà Nẵng (Ảnh: Quý Đoàn) |
Theo quan sát của phóng viên Dân trí, máy bay C130 số hiệu 4S747 của Không quân Hàn Quốc đáp xuống sân bay Đà Nẵng lúc 12h45 trưa nay, 7/11.
Máy bay tiếp đất trong điều kiện thời tiết khá tốt. Sau vài ngày mưa lớn do ảnh hưởng của bão 12, hôm nay Đà Nẵng trời đã tạnh mưa và trời quang.
(Ảnh: Quý Đoàn) |
(Ảnh: Quý Đoàn) |
Máy bay C130 lướt đi trên đường băng qua nhà khu nhà ga, dừng lại trên khoảng sân chống trong sân bay.
Vài phút sau khi dừng lại, cửa sau máy bay mở ra, một số người xuống máy bay cùng hàng hoá, trong đó có 1 chiếc xe sang Mercedes S600 Maybach.
Sau chưa đến 30 phút đáp xuống sân bay Đà Nẵng, chiếc C130 đã hạ xong toàn bộ hàng và người, trong đó có chiếc siêu xe Mercedes. Vào lúc 13h10, máy bay C130 đóng khoang đuôi và chiếc Mercedes cùng đoàn người đi chuyển ra ngoài sân bay.
Chiếc C130 đậu trên đường băng (Ảnh: Quý Đoàn) |
Một chiếc Mercedes siêu sang nhả ra từ đuôi máy bay (Ảnh: Quý Đoàn) |
Theo thông cáo trước đó của Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc, Tổng thống Moon Jae In sẽ tới Đà Nẵng vào ngày 10/11 để dự hội nghị cấp cao APEC. Đây sẽ là chuyến công du Đông Nam Á đầu tiên của ông Moon Jae In kể từ khi nhậm chức hồi tháng 5.
Máy bay vận tải C130 do hãng Lockheed Martin của Mỹ chế tạo. Máy bay có chiều dài 29,8m, sải cánh rộng 40,4m và cao 11,4 m. Chuyên cơ vận tải của Hàn Quốc có trọng lượng rỗng gần 35 tấn trong tình trạng không chở phi hành đoàn hoặc hàng hóa. Nó được trang bị 4 động cơ Allison T56-A-15LFE, mỗi động cơ 4.508 mã lực với tốc độ tối đa đạt 621km/h.
Tầm hoạt động của C-130 là 3.600km, có thể bay cao tối đa 10.060m, với trọng tải hơn 33 tấn và trọng lượng cất cánh tối đa hơn 70 tấn.
C130 có thể cất cánh và hạ cánh ở các địa hình khác nhau, không đòi hỏi đường băng tiêu chuẩn. Nó được thiết kế như một máy bay chuyên chở quân nhân, hàng hóa và các khí tài quân sự.
C130 là máy bay vận tải hạng trung thân rộng, cánh nâng chính được trang bị ở phần thân máy bay. Đây cũng là nơi đặt thùng chứa nhiên liệu và các động cơ của máy bay. Ở khoảng giữa 2 động cơ, có các móc treo nhằm treo 2 thùng nhiên liệu phụ. C-130 được thiết kế 3 cửa, 2 cửa ở 2 phía bên hông máy bay và 1 cửa ở đuôi với cấu tạo phù hợp cho các xe nâng hàng và vũ khí tự hành có thể nhanh chóng di chuyển vào khoang trong. Khoang chứa hàng máy bay rộng 3 m.
Tác giả: Quý Đoàn - Đức Hoàng
Nguồn tin: Báo Dân trí