Trong tỉnh

Chưa tìm được Triệu Quân Sự, dân nơm nớp lo mất ăn mất ngủ

Hàng nghìn hộ dân sinh sống gần khu vực trại giam ở Thanh Hóa đang sống trong hoang mang, thấp thỏm khi biết tin phạm nhân Triệu Quân Sự trốn trại.

Mất ngủ cả đêm vì Triệu Quân Sự

Đêm 31/5, hàng nghìn người dân hai xã Thành Long (huyện Thạch Thành) và Vĩnh Hưng (huyện Vĩnh Lộc), tỉnh Thanh Hóa, hoang mang đến mất ngủ.

Chị N.T.L., người dân xã Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Lộc cho biết chị thấp thỏm, lo âu, mong cơ quan chức năng sớm bắt lại được Triệu Quân Sự.

Là một trong những gia đình sinh sống ngay phía sau khu vực trại giam nơi phạm nhân Triệu Quân Sự thi hành án, chị N.T.L. (thôn 1, xã Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Lộc) cho biết, sau khi nghe tin phạm nhân vượt ngục, chị thấp thỏm, lo âu cả đêm không ngủ được.

Theo chị L., thông thường, sau khi xem thời sự xong thì gia đình chị đến nhà người quen uống nước hoặc hát karaoke; nhưng đêm hôm qua gia đình chị khóa chặt cửa và đi ngủ sớm hơn thường lệ.

Một nhà dân ở phía sau trại giam đóng kín cửa.

"Tôi được biết Triệu Quân Sự là phạm nhân đặc biệt nguy hiểm với tội danh giết người, cướp tài sản, vì thế chúng tôi rất lo sợ. Tối hôm qua gia đình tôi rất đề cao cảnh giác, không dám đi ra ngoài vào ban đêm nữa. Đêm qua cổng nhà tôi phải khóa chắc chắn", chị L. tâm sự.

Tương tự, ông N.M.H. (trú thôn Thành Du, xã Thành Long, huyện Thạch Thành), nhà cách khu vực trại giam chừng 3km, sau khi hay tin có phạm nhân trốn trại, cũng hết sức cảnh giác, căn dặn người thân trong gia đình phải luôn đề phòng khi đi ra ngoài.

Ông N.M.H., người dân xã Thành Long, cho biết sự việc xảy ra khiến ông e ngại việc chăn thả dê trong rừng.

"Sáng nay tôi đi ra xã để xin dấu làm hồ sơ, nhưng trước khi đi phải căn dặn vợ con ở nhà luôn khóa cửa thật chặt, đề phòng phạm nhân lẻn vào nhà", ông H. nói.

Ông H. cho biết, hàng ngày ông thường vào rừng chăn dê. Tuy nhiên, sáng nay (1/6) ông không đưa đàn dê vào trong rừng sâu nữa mà chỉ chăn thả ở gần nhà.

"Đây là đối tượng đã từng trốn trại, là phạm nhân hết sức nguy hiểm. Nhỡ mình vào trong rừng sâu vô tình gặp đối tượng đang lẩn trốn thì sẽ rất nguy hiểm. Chúng tôi mong sao các ngành chức năng sớm tìm ra Triệu Quân Sự để người dân bớt hoang mang, lo sợ, sớm ổn định lại cuộc sống", ông H. chia sẻ thêm.

Địa hình phức tạp, có nhiều đồi núi

Sáng 1/6, theo ghi nhận của phóng viên Dân trí, khu vực trại giam mà Triệu Quân Sự vượt ngục nằm giáp ranh giữa hai xã Vĩnh Hưng (huyện Vĩnh Lộc) và xã Thành Long (huyện Thạch Thành). Nơi đây có nhiều tuyến đường giao thông nông thôn thưa người qua lại.

Khu vực xung quanh trại giam có nhiều diện tích rừng và đồi núi.

Đây là 2 địa phương có địa hình đồi núi và diện tích rừng lớn, việc truy tìm đối tượng sẽ gặp không ít khó khăn.

Theo ông Vũ Trọng Hùng - Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Thành Long, sáng 1/6, chính quyền địa phương vẫn đang tiếp tục duy trì các chốt chặn với hàng chục cán bộ gồm công an, dân quân… để phối hợp với cơ quan chức năng truy tìm Triệu Quân Sự.

Cũng theo ông Hùng, hiện nay chính quyền địa phương đang rất lo lắng trong việc đảm bảo an toàn cho người dân trên địa bàn.

Lực lượng chức năng tích cực tuần tra, kiểm soát trên đường.

Ông Hùng cho biết, trên địa bàn xã có 5 thôn, tổng số hơn 7.600 nhân khẩu, có tới 95% người dân là đồng bào dân tộc thiểu số; chủ yếu sống bằng việc đi rừng làm nông - lâm nghiệp.

Tổng diện tích của toàn xã là 2.715ha, trong đó diện tích rừng 1.900ha. Khi sự việc xảy ra, nhiều người dân hoang mang, hạn chế vào rừng canh tác.

"Xảy ra vụ việc Triệu Quân Sự trốn trại, người dân chắc cũng sẽ e ngại việc đi rừng vì rất nguy hiểm. Chúng tôi cũng đã tuyên truyền và cảnh báo đến người dân cần đề phòng và cảnh giác. Ngoài loa phát thanh thì chúng tôi còn ra thông báo trên cả mạng xã hội", ông Hùng thông tin thêm.

Tác giả: Thanh Tùng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok