Trong tỉnh

Chủ tịch xã bị cách chức lại lên huyện nói gì?

Sau khi bị cách chức Chủ tịch xã, ông Dũng được bố trí vào công chức Địa chính xã và sau đó được biệt phái lên huyện công tác.

Trước thông tin ông Nguyễn Tiến Dũng - nguyên Chủ tịch UBND xã Hà Hải, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) sau khi bị cách các chức vụ về mặt chính quyền cũng như các chức vụ trong Đảng đã được biên chế vào công chức Địa chính - Nông nghiệp - Xây dựng và Môi trường xã và được “biệt phái” lên huyện công tác.

Trao đổi với PV, ông Dũng cho biết mình được chuyển lên huyện công tác chỉ làm một thời gian chứ không phải chuyển hẳn lên.

"Tôi được biệt phái lên huyện thời gian ngắn thôi chứ không phải chuyển lên làm hẳn trên huyện. Sau một thời gian thì tôi lại chuyển công tác. Hiện tại tôi vẫn là quân số của xã", ông Dũng cho biết.

Vị cựu chủ tịch xã này cho biết thêm, nhờ sự thương tình của các lãnh đạo xã nên đã biệt phái lên huyện để công tác. Hiện ông Dũng chuyển lên huyện làm nhân viên của bộ phận hành chính huyện.

Quyết định "biệt phái" ông Dũng lên công tác tại Trung tâm Hành chính công của Chủ tịch UBND huyện Hà Trung.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Mỹ - Chủ tịch xã Hà Hải chia sẻ, xã không hề biệt phái ông Dũng lên huyện mà đây là chỉ đạo từ lãnh đạo huyện.

"Việc này do huyện quyết định điều lên, xã không có thẩm quyền để đưa ra quyết định điều chuyển người như vậy", ông Mỹ cho hay.

Về thông tin sau khi ông Dũng bị cách chức và được điều chuyển xuống làm cán bộ xã, ông Mỹ cho biết, xã Hà Hải là xã loại 2 nên được 20 cán bộ, nhưng xã hiện mới có 19 người nên huyện đã về thỏa thuận và ra quyết định bổ nhiệm cho ông Dũng theo đúng bằng cấp học về địa chính nên làm cán bộ đại chính xã.

"Ông Dũng bị kỷ luật một thời gian thì đến ngày 10/4 huyện ra quyết định cho ông Dũng quay lại xã làm việc và bổ nhiệm làm cán bộ địa chính của xã, sau một thời gian thì huyện chuyển về công tác ở huyện", ông Mỹ chia sẻ thêm.

Trung tâm hành chính công huyện Hà Trung nơi ông Dũng được biệt phái công tác.

Được biết, trước đó, do vướng vào những sai phạm trong quản lý đất đai, tháng 9/2017, ông Nguyễn Tiến Dũng (thời điểm này đang là Chủ tịch UBND xã Hà Hải) đã bị kỷ luật bằng hình thức cách chức. Đến tháng 11/2017, ông Dũng đã bị kỷ luật cách các chức vụ trong Đảng.

Sau đó, ông Dũng được bố trí vào công chức Địa chính - Nông nghiệp - Xây dựng và Môi trường xã Hà Hải, huyện Hà Trung. Điều đáng nói là thời điểm đó tại địa phương đã có 2 người đảm nhiệm công việc này trong khi biên chế của xã chỉ còn thiếu một chức danh công chức Văn phòng thống kê.

Mới đây nhất, ngày 10/4/2018, UBND huyện Hà Trung lại ký quyết định cho ông Dũng biệt phái lên làm ở Trung tâm Hành chính công của UBND huyện Hà Trung.

Trả lời báo chí về sự việc biệt phái này, ông Mai Văn Thành, Trưởng phòng Nội vụ huyện Hà Trung cho biết, việc ông Dũng bị cách chức sau đó được ký quyết định công chức Địa chính - Nông nghiệp - Xây dựng và Môi trường và được “biệt phái” lên Trung tâm Hành chính công của UBND huyện như phản ánh là đúng.

Ông Thành khẳng định việc huyện làm như vậy là đúng luật, theo điều 53 Luật cán bộ công chức năm 2008.

Cũng theo ông Thành, nguyên Chủ tịch xã Hà Hải từng là công chức Địa chính - Nông nghiệp - Xây dựng và Môi trường, sau đó được bổ nhiệm lên làm Chủ tịch UBND xã.

Tác giả: Đức Long

Nguồn tin: Báo Đất việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok