Trong tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn và đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa viếng các Anh hùng liệt sĩ tại tỉnh Quảng Trị

Tiếp tục các hoạt động tri ân tại tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, ngày 20-7, đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hoá do đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương viếng các Anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm Trung đội Mai Quốc Ca, Khu di tích Quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị và Nghĩa trang liệt sĩ huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn cùng các thành viên trong đoàn dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ tại Thành cổ Quảng Trị.

Tham gia đoàn có đồng chí Lê Quang Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Mai Văn Hải, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn cùng các thành viên trong đoàn dâng hương tại Đài tưởng niệm Trung đội Mai Quốc Ca.

Thành kính dâng hoa, dâng hương lên Đài tưởng niệm Trung đội Mai Quốc Ca, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn cùng các thành viên trong đoàn bày tỏ niềm xúc động và tri ân sâu sắc trước sự hy sinh to lớn của các Anh hùng liệt sĩ thuộc Trung đội Mai Quốc Ca đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Đài tưởng niệm Trung đội Mai Quốc Ca.

Đài tưởng niệm Trung đội Mai Quốc Ca nằm bên dòng sông Thạch Hãn là biểu tượng bất diệt của tinh thần chiến đấu quả cảm và sự hy sinh anh dũng của các chiến sĩ Trung đội Mai Quốc Ca huyền thoại trong những năm kháng chiến chống đế quốc Mỹ.

Ngay sau khi dâng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm Trung đội Mai Quốc Ca, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn cùng các thành viên trong đoàn đã đến dâng hương tại Thành cổ Quảng Trị - Di tích quốc gia đặc biệt nằm ở trung tâm thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn cùng các thành viên trong đoàn dâng hoa tại Thành Cổ Quảng Trị.

Trước anh linh các Anh hùng liệt sĩ, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn cùng các thành viên trong đoàn công tác đã dâng lẵng hoa tươi thắm, nén hương thơm và bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, sự tri ân sâu sắc đối với công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ Thành cổ đã dâng hiến trọn tuổi thanh xuân, dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của đất nước.

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, Thành cổ Quảng Trị đã ghi vào lịch sử dân tộc một mốc son vàng sáng ngời về chủ nghĩa anh hùng cách mạng bằng cuộc chiến đấu anh dũng kiên cường bảo vệ Thành cổ và thị xã Quảng Trị trong suốt 81 ngày đêm lịch sử vào mùa hè đỏ lửa năm 1972 của quân và dân ta. Chiến công này đã góp phần quan trọng vào thắng lợi trên mặt trận ngoại giao tại Hội nghị Paris, tạo đà cho cuộc tổng tiến công và nổi dậy của toàn dân tộc mùa xuân 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Trong cuộc chiến đấu 81 ngày đêm khốc liệt ấy, hàng ngàn chiến sĩ giải phóng quân trên khắp cả nước và đồng bào Quảng Trị đã chiến đấu anh dũng, hy sinh, vĩnh viễn nằm lại trên mảnh đất này. Máu của các anh đã hóa vào lòng đất cho non sông đất nước có ngày độc lập, Nhân dân được tự do, hạnh phúc.

Đài tưởng niệm – ngôi mồ chung của các chiến sĩ tại Thành Cổ Quảng Trị.

Tiếp đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn cùng các thành viên trong đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa lên đài tưởng niệm tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Vĩnh Linh; thắp hương lên từng phần mộ các Anh hùng liệt sĩ đang yên nghỉ tại nghĩa trang và bày tỏ lòng thành kính vô hạn trước công ơn trời biển của các anh hùng liệt sĩ - những người con ưu tú của quê hương, đất nước đã không tiếc máu xương, anh dũng chiến đấu cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn và đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa viếng các Anh hùng liệt sĩ tại tỉnh Quảng TrịChủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn cùng các thành viên trong đoàn dâng hoa, dâng hương, thắp hương lên từng phần mộ các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Vĩnh Linh.

Tại những nơi đến viếng, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn cùng các thành viên trong đoàn thay mặt Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa nguyện tiếp tục nêu cao truyền thống đoàn kết, phát huy cao độ tinh thần tự lực, tự cường, thi đua học tập, lao động, sản xuất xây dựng xây dựng quê hương Thanh Hóa ngày càng giàu đẹp, sớm trở thành tỉnh kiểu mẫu như Bác Hồ kính yêu hằng căn dặn.

Tác giả: Phong Sắc

Nguồn tin: baothanhhoa.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok