Trong nước

Chủ tịch nước trao danh hiệu AHLLVTND cho BĐBP Hải Phòng

Sáng 23/6, tại Trung tâm Hội nghị TP.Hải Phòng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã trao tặng danh hiệu AHLLVTND cho Bộ chỉ huy Bộ đội Biên Phòng TP.Hải Phòng và quà cho gia đình chính sách của thành phố.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu tại buổi lễ.

Tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trần Đại Quang khen ngợi bản lĩnh cách mạng kiên cường, tinh thần chiến đấu quả cảm, anh dũng của bộ đội Biên phòng Hải Phòng. Trong suốt thời gian chiến đấu chống Mỹ, Bộ đội Biên phòng Hải Phòng đã lập được nhiều chiến công xuất sắc, hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ bờ biển, hải cảng trọng yếu.

Với những chiến công xuất sắc, thành tích đặc biệt trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước và trong thời kỳ đổi mới, Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý “Đơn vị Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân” cho cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng TP.Hải Phòng.

Nhiều đại biểu đã tới tham dự buổi lễ

Chủ tịch nước đề nghị Bộ đội Biên phòng Hải Phòng tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong những năm kháng chiến, lấy đó là tiền đề để hoàn thành 5 nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới:

Một là: Tiếp tục quán triệt và triển khai có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Nhà nước về quân sự, quốc phòng....

Hai là: Phát huy truyền thống đơn vị Anh hùng LLVTND, chủ động nắm chắc, phân tích, đánh giá dự báo chính xác tình hình, nhất là những diễn biến liên quan đến biên giới, biển đảo để chủ động tham mưu cho cấp quyền chính ủy địa phương và bộ Quốc phòng. Đưa ra những chủ trương, giải pháp phù hợp, không để bất ngờ trong mọi tình huống. Phối hợp chặt chẽ với Hải quân, Cảnh sát biển, công an và các đơn vị có liên quan thực hiện tốt nhiệm vụ, sẵn sàng chiến đấu, phòng chống diễn biến hòa bình và bạo loạn lật đổ.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang trao huy hiệu AHLLVTND cho Bộ đội Biên Phòng TP.Hải Phòng

Ba là: Tích cực tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong việc xây dựng, củng cố thế trận biên phòng toàn dân kết hợp với chiến trường an ninh nhân dân; đoàn kết một lòng với các lực lượng trong tổ chức quản lý bảo vệ vững chắc chủ quyền, đấu tranh phòng chống các loại tội phạm; tích cực tham gia phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh.

Chủ tịch nước truy tặng danh hiệu AHLLVTND cho Trung tá Nguyễn Hữu Đoài

Bốn là: Thường xuyên đổi mới, nâng cao chất lượng huấn luyện, trình độ tổng hợp, sẵn sàng chiến đấu, phối hợp với các cấp các ngành thực hiện tốt chức năng và là đội quân công tác, vận động nhân dân chấp hành đường lối, chính sách của Đảng, giáo dục của Nhà nước, tích cực xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế.

Năm là: Chăm lo xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh; thực hiện có chiều sâu, có hiệu quả thiết thực Nghị quyết Trung ương IV khóa XI và khóa XII về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang trao quà cho các gia đình liệt sĩ, gia đình chính sách

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng truy tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND cho Trung tá Nguyễn Hữu Đoài - nguyên Chính trị viên đồn Biên phòng Tràng Cát (Bộ đội Biên phòng Hải Phòng) đã "bắt sống" quả thủy lôi đầu tiên phục vụ nghiên cứu, rà soát, góp công đầu trong việc khai thông luồng cho Cảng Hải Phòng trong chiến tranh chống Mỹ.

Cũng tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã trao 20 suất quà cho các hộ gia đình liệt sĩ chính sách.

Tác giả: Nguyễn Dịu - Phạm Trang

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok