Trong tỉnh

Chủ tịch Hội Phụ nữ Thanh Hóa lên tiếng việc cùng nữ doanh nhân đi Hàn Quốc bằng ngân sách

Bà Phạm Thị Thanh Thủy, Chủ tịch HPN tỉnh Thanh Hóa đã lên tiếng trước thông tin lãnh đạo tỉnh hội cùng với nữ Giám đốc sở Tài chính, GD&ĐT và nữ doanh nhân thành đạt đi “tham quan” tại Hàn Quốc bằng tiền ngân sách.

Nữ doanh nhân được dự trù cấp kinh phí từ ngân sách để đi Hàn Quốc là ai?

Những ngày gần đây, dư luận tại Thanh Hóa xôn xao bàn luận trước thông tin, đoàn cán bộ của Hội Phụ nữ (HPN) tỉnh Thanh Hóa, trong đó có bà Đinh Cẩm Vân, Giám đốc sở Tài chính, bà Phạm Thị Hằng, Giám đốc sở GD&ĐT (Ủy viên BCH Hội phụ nữ tỉnh kiêm chức) và Trịnh Thị Loan, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân nữ - Chủ sở hữu chuỗi nhà hàng ẩm thực Dạ Lan nổi tiếng xứ Thanh, cùng với một số trưởng các ban của Hội đi tham quan, học tập kinh nghiệm tại tỉnh Seongnam, Hàn Quốc.

Điều đáng nói là, theo dự trù kinh phí của HPN Tỉnh gửi tỉnh Thanh Hóa thì kinh phí của chuyến đi do ngân sách cấp, bao gồm cả bà Trịnh Thị Loan. Bà Loan là ủy viên Ban thường vụ HPN tỉnh Thanh Hóa, nhưng không thuộc diện được thanh toán chuyến đi bằng tiền ngân sách.

Thành phần đoàn dự kiến khoảng 10 người, thời gian đi dự kiến là 11 – 15/4/2019.

Bà Phạm Thị Thanh Thủy, Chủ tịch HPN tỉnh Thanh Hóa trao đổi với PV.

Trao đổi với PV Báo Người Đưa Tin, bà Phạm Thị Thanh Thủy, Chủ tịch HPN tỉnh Thanh Hóa xác nhận, thông tin đoàn công tác của Hội, trong đó có bà Đinh Cẩm Vân, Giám đốc sở Tài chính, bà Phạm Thị Hằng, Giám đốc sở GD&ĐT (Ủy viên BCH Hội phụ nữ tỉnh kiêm chức) và Trịnh Thị Loan, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân nữ dự kiến đi tỉnh Seongnam, Hàn Quốc trong 5 ngày là đúng thực tế.

Tuy nhiên, bà Thủy phân trần, về kinh phí, do lúc lập dự trù trình UBND tỉnh Thanh Hóa gồm cả tên bà Trịnh Thị Loan nên dư luận hiểu nhầm. Bà Loan tuy là Ủy viên Ban thường vụ HPN tỉnh Thanh Hóa, nhưng không phải cán bộ, công chức, viên chức nên không thuộc trường hợp được ngân sách thanh toán chi phí cho chuyến đi này.

2 nữ Giám đốc sở bất ngờ hủy chuyến đi vì bận việc

Cũng theo bà Thủy, hiện tại Hội mới lập tờ trình và dự trù kinh phí để báo cáo và xin UBND tỉnh Thanh Hóa, thực tế tỉnh Thanh Hoá chưa được cấp tiền. Số tiền cho chuyến đi “tạm” lấy từ nguồn chi thường xuyên của Hội, khi về làm thủ tục thanh quyết toán theo quy định. Sau đó, Tỉnh mới cấp ngân sách bổ sung.

Trường hợp bà Trịnh Thị Loan, do sơ suất nên Hội để tên trong kinh phí dự trù, nhưng hội sẽ không làm đề xuất thanh toán, vì có thanh toán cũng không được chấp thuận.

Trụ sở Hội Phụ nữ tỉnh Thanh Hóa.

Theo bà Thủy, năm 2017, HPN tỉnh Thanh Hóa và Hội Phụ nữ tỉnh Seongnam, Hàn Quốc đã ký biên bản thỏa thuận hợp tác hữu nghị. Thực tế, Hội phụ nữ tỉnh Seongnam đã 2 lần sang thăm và làm việc tại HPN tỉnh Thanh Hóa và họ đã có nhiều chương trình kết nối, giúp đỡ cho địa phương.

Cụ thể, Hội phụ nữ tỉnh Seongnam đã ký kết Dự án “ICT- Y tế học đường dựa vào công nghệ thông tin” với sở GD&ĐT Tỉnh, với tổng nguồn vốn 560.000 USD. Dự án sẽ đem lại lợi ích cho gần 18.000 giáo viên và học sinh được thụ hưởng, góp phần chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ và trẻ em, cũng như nâng cao năng lực cho giáo viên, học sinh của hơn 70 trường trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Năm 2018, Chủ tịch Hội và thị trưởng tỉnh Seongnam đã có thư mời HPN tỉnh Thanh Hóa sang Hàn Quốc tham quan, học tập, trao đổi kinh nghiệm. HPN tỉnh đã báo cáo, lập kế hoạch và được Tỉnh ủy Thanh Hóa chấp thuận cho đoàn đi sang Hàn Quốc và chuyến đi này được đưa vào chương trình đối ngoại của Tỉnh năm 2019.

Bà Thủy cũng thông tin thêm, trái với dự kiến ban đầu, hiện tại Giám đốc sở Tài chính và Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa sẽ không tham gia chuyến đi cùng đoàn vì bận công việc đột xuất (!?)

Khi PV hỏi dự kiến kinh phí cụ thể cho chuyến đi này bao nhiêu tiền thì bà Thủy cho hay, sẽ dùng tiền từ nguồn chi thường xuyên của tỉnh hội, khi về sẽ thanh toán theo quy định.

Tác giả: Xuân Chinh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok