Kinh tế

Chủ tịch Hoa Sen hoãn xuất gia, truyền ‘ghế nóng’ cho ‘ái nữ’ sinh năm 2001

Tại ĐHCĐ thường niên của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (HoSE: HSG), ông Lê Phước Vũ đã chia sẻ về kế hoạch xuất gia cũng như kế hoạch chuyển giao tài sản ở HSG.

Chủ tịch HSG Lê Phước Vũ


Tại ĐHCĐ thường niên niên độ 2020-2021, Chủ tịch Lê Phước Vũ đã chia sẻ về việc rút khỏi HSG để xuất gia vào năm 2026.

“Tôi sẽ ra đi trong trách nhiệm chứ không phải ra đi với một mớ tiền. Dù ở trên núi nhưng tôi vẫn chỉ đạo hoạt động”, ông Lê Phước Vũ chia sẻ tại thời điểm tháng 1/2021. Đến ĐHCĐ thường niên niên độ 2022-2023, Chủ tịch HSG tiếp tục nhắc lại về kế hoạch này, đồng thời tiết lộ sẽ chuyển tài sản cho quỹ phi lợi nhuận.

Tuy nhiên ở phiên họp thường niên mới nhất diễn ra sáng nay (18/3), ông Lê Phước Vũ cho biết vẫn còn tính chuyện gắn bó với HSG trong vòng 5-10 năm nữa, thậm chí lâu hơn. Ông Vũ đánh giá tình hình kinh tế hiện nay đang trong giai đoạn phức tạp, còn nhiều thách thức và khó khăn, đòi hỏi ông phải dành nhiều thời gian quản trị hơn.

“Tôi đang xây dựng dự án Đại Tùng Lâm Hoa Sen, còn nhiều công trình chưa hoàn thiện nên tôi chưa thể nghỉ sớm được. Sau khi thảo luận với HĐQT HSG, các thành viên ban quản trị đề nghị tôi lùi lại”, ông Vũ chia sẻ tại đại hội.

Chủ tịch HSG cho biết đã quyết định chọn 1 đại gia, tỷ phú để chuyển giao HSG. Tuy nhiên sau khi tiếp xúc 3-4 cùng các thành viên HĐQT, kết quả không thể bàn giao được do ban quản trị cảm thấy không phù hợp, không thể bán cổ phần HSG chỉ đổi lại lợi nhuận.

Về việc lập quỹ để chuyển giao toàn bộ tài sản, ông Trần Ngọc Chu - Phó chủ tịch HĐQT HSG - cho biết đã gặp gỡ với luật sư, tuy nhiên kết quả không phù hợp với yêu cầu của ông Lê Phước Vũ do quỹ sẽ vẫn hoạt động tương tự một công ty. Do đó ban quản trị đã đề nghị Chủ tịch HSG giao tài sản cho các con thừa kế sau khi xuất gia.

Theo đó, người tiếp tục sự nghiệp của ông Lê Phước Vũ tại HSG là con gái út sinh năm 2001 của ông, hiện đang học tập ở Úc.

“Ở thời điểm năm ngoái, tôi thật lòng không muốn chuyển giao cho con gái vì làm lãnh đạo HSG là sự dấn thân, tôi không muốn con gái mang gánh nặng này. Về năng lực, con gái tôi học rất giỏi, học song song 2 trường đại học ở Úc. Tôi đã quan sát rất kỹ xem con gái có đủ tố chất hay không, và phải 10 năm nữa mới biết được”, ông Lê Phước Vũ chia sẻ.

Được biết, ông Lê Phước Vũ có 3 người con là ông Lê Hoàng Vũ Trí, bà Lê Hoàng Diệu Tâm và bà Lê Hoàng Diệu Thiện.

Ông Nguyễn Văn Luân, thành viên HĐQT HSG cho biết các thành viên ban quản trị cho biết đã tiếp xúc và trao đổi với con gái út của ông Vũ. Theo đó, HĐQT cho rằng việc chuyển giao cho con gái của ông Vũ là hành động hợp lý, là tầm nhìn dài hạn để HSG tồn tại và phát triển bền vững.

Theo ông Nguyễn Văn Luân, khi con gái ông Vũ hoàn thành quá trình học tập và về nước, cùng với sự trợ giúp của ông Trần Ngọc Chu và ông Vũ Văn Thanh - Phó tổng giám đốc, HSG sẽ ổn định và phát triển bền vững.

Về phía ông Lê Phước Vũ, ông cho biết vẫn sẽ tìm hướng chuyển cổ phiếu vào một quỹ vì sau khi xuất gia sẽ không còn sở hữu tài sản. “Tôi không lấy tiền công đức, tiền ăn, mặc, ở, bệnh, chết tôi sẽ tự lo bằng tiền cổ tức”, Chủ tịch HSG chia sẻ.

Tác giả: Hải Đường

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok