Chuẩn bị cho dịp nghỉ dài 30/4 - 1/5 sắp tới, chị Hồng Mỹ (Long Biên, Hà Nội) - chủ shop trái cây nhập khẩu đồng loạt hạ giá sâu tất cả các sản phẩm, nhiều loại quả có giá nửa triệu đồng/kg nay chỉ bán ra với giá một nửa. Chị Mỹ cho biết, đây là hoạt động để "xả kho" hoa quả trước kỳ nghỉ dài 4 ngày sắp tới.
"Ngay sau ngày nghỉ giỗ tổ, mình phải sẵn sàng tinh thần xả hàng trái cây cấp tốc, vì kỳ nghỉ lễ dài 4 ngày sắp tới chắc chắn hàng hóa sẽ ế ẩm, mà mặt hàng trái cây thì không thể để được lâu, đặc biệt là những dòng quả mọng nước như nho, kiwi, cherry... Hơn nữa mùa mưa đã đến rất gần, thời tiết ẩm ướt mưa nhiều dễ khiến các loại quả dễ hỏng mốc nên mình càng phải đẩy hàng nhanh hơn"- chị Mỹ chia sẻ.
Nhiều loại trái cây mọng nước như nho, cherry được giảm giá sâu trước kỳ nghỉ lễ 30/4 -1/5 |
Nhiều loại trái cây có giá hàng trăm ngàn đồng được chị Mỹ hạ giá hết nấc để thu hút khách hàng. "Mận đá Úc giá bình thường mình bán 280.000 đồng/kg, giờ mình hạ xuống còn 200.000 đồng/kg, nho Nam Phi 300.000 đồng/kg giờ có giá 180.000 đồng/kg. Những loại quả khác như quýt đường Đài Loan, nho móng tay, dưa lưới... thường ngày có giá từ 200.000 đồng trở lên cũng được hạ xuống còn khoảng trên dưới 150.000 đồng/kg. Đây đều là trái cây mọng nước, vẫn còn hạn từ 1 đến 2 tuần nữa, luôn được mình bảo quản lạnh, nhưng vì muốn đẩy hàng sớm để sau kỳ nghỉ lễ có thể nhập được thêm hàng mới về nên mình hạ giá bán luôn".
Chị Mỹ chia sẻ vui, vì trái cây ngoại nhập ngon ngọt, vẫn còn rất tươi mới nên nhiều chị em đã "ủn mông", đặt mua khá nhiều để ăn dần.
Anh Hoàng Long - chủ cửa hàng trái cây xách tay nhập khẩu tại Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng cho hay, anh đã và đang chuẩn bị tung ra hàng loạt khuyến mãi giảm giá mới cho mọi loại trái cây nhập được bán tại cửa hàng vào trước và trong dịp nghỉ lễ.
"Nghỉ lễ 4 ngày thì người dân hầu như đều đổ đi du lịch hết, nhu cầu mua trái cây vào những ngày này đều giảm, lượng hàng xuất bán cũng giảm. Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến doanh thu trong những ngày nghỉ, sau nữa cũng ảnh hưởng đến chất lượng hoa quả. Vì có những loại quả chỉ cần để khoảng 3 - 4 ngày thôi cũng sẽ xuống mã rất nhanh, để qua kỳ nghỉ thì chắc chắn chất lượng cũng sẽ giảm, biết đâu lại phải bán lỗ"- anh Long chia sẻ nỗi lo lắng.
Anh cũng cho hay, việc hạ giá các loại trái cây nhập khẩu không chỉ kích cầu trong dịp nghỉ lễ dài, mà còn để phục vụ cho các gia đình có nhu cầu đi cắm trại, đi chơi xa nhà muốn mang theo đồ ăn.
"Nhiều gia đình tổ chức đi picnic, cắm trại thì đều có thể mua thêm trái cây ngoại nhập giảm giá để thưởng thức. Vì hạ giá sâu nên khách hàng mua trong những ngày này cũng khá nhiều, có những người mua mỗi loại 1kg để ăn thử và dùng dần trong những ngày nghỉ. Mình cũng khuyến khích khách nên đặt mua trước kỳ nghỉ lễ, vì nếu mua vào đúng kỳ nghỉ thì rất khó để thuê được shipper chuyển hàng, nếu có thuê được thì giá cũng khá cao, khoảng 50.000 đồng/đơn chuyển hàng".
Người bán này cũng cho biết, nhu cầu mua hoa quả cho kỳ nghỉ cao lên cộng thêm cửa hàng hạ giá mạnh khiến lượng khách đặt mua hoa quả tăng từ 20 - 45%, một số loại trái cây đã hết hàng trong kho như nho xanh, nho móng tay, táo Rockit... Chỉ đợi đến khi kỳ nghỉ dài trôi qua, cửa hàng anh sẽ tiếp tục nhập về bán.
|
Cũng tung ra nhiều khuyến mãi hạ giá đủ các loại trái cây nhập khẩu tươi ngon, chị Đỗ Ngà - chủ cửa hàng trái cây tại Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, chị muốn "đẩy" hàng đi sớm để nghỉ lễ cho yên tâm.
"Hòa chung với không khí nghỉ lễ 304 - 1/5 của cả nước, mình cũng muốn đóng cửa hàng vài ngày để cả gia đình đi chơi, nhân viên được về nghỉ lễ về quê. Chỉ có điều cửa hàng mình bán hoa quả, một số dòng trái cây không thể để lâu được nên mình phải hạ giá để bán được nhanh hơn. Còn những dòng trái cây tươi có thể để được lâu thì mình vẫn bán với giá bình thường" - Chị Ngà cũng nhận định, nhìn chung các cửa hàng bán trái cây, đặc biệt là trái cây nhập khẩu đều có xu hướng giảm giá vào dịp nghỉ dài, vừa để kích cầu lại vừa để xả kho, nhập thêm hàng mới về.
"Thường giá trái cây nhập chỉ giảm từ 10 - 20% là nhiều, vì bán hoa quả nhập khẩu thường phải bỏ ra chi phí bảo quản cao, chưa kể các rủi ro có thể gặp phải. Tuy nhiên, một số người vẫn sẵn sàng bán lỗ, giảm từ 30% - 40% để đẩy hàng sớm, vì nếu không kịp đẩy hàng thì người bán có thể bị mất trắng tiền vốn" - chị Ngà chia sẻ.
Tác giả: Lương Chi
Nguồn tin: emdep.vn