Giới trẻ

Chồng tranh ăn, nghén ngủ, nôn ọe thay vợ bầu

Không chỉ thèm ăn, thèm ngủ, chồng bà bầu 9X ở TP HCM còn đau lưng và bị rạn da giống vợ.

Làm mẹ khi vừa học hết trung học, Nguyễn Ngọc Thùy Linh ở TP HCM bỡ ngỡ khi trải nghiệm những cảm giác khó chịu của cơn ốm nghén. Tuy nhiên, điều khiến mẹ bầu 9X này ngỡ ngàng hơn cả là người chồng bằng tuổi cũng có triệu chứng nghén giống cô.

Từ khi vợ mang thai, chế độ ăn của ông xã Linh cũng chuyển sang chế độ của bà bầu. Thế nên, bà xã mang thai tháng thứ 8 mới tăng được 2 kg sau khi sụt "không phanh", còn chồng cô đã lên 7 kg, "béo ục ịch và bụng có khi còn to hơn cả vợ sắp đẻ".

"Mỗi lần ăn gì là ông xã phải xin ăn chung mới chịu được, không cứ nhìn vợ thèm nhỏ dãi. Sữa tươi mua một thùng về là tối vợ một bịch, chồng một bịch; bánh vợ một cái, chồng cũng phải ăn một cái. Quả dừa vợ mua để tủ lạnh mới uống được ngụm, tối moi ra không còn giọt nào, hóa ra ông xã thèm quá uống hết. Vợ thèm ăn vặt đi mua bánh tráng trộn với kem thì phải mua hai phần, nếu không lát về không có mà ăn", Linh cho hay.

Bà mẹ trẻ kể, có hôm thèm kem cuộn, chồng cô tra trên mạng chỗ bán để mua bằng được về ăn. Không ít lần muốn ăn sầu riêng, ông xã Linh mua về xơi gần hết mới nhớ ra phần vợ một múi. Đôi lúc bà mẹ 9X phát cáu vì chồng giành ăn và "ăn hết phân nửa mới chịu".

"Lắm khi viện cớ mua cho vợ thôi chứ thật ra là anh ấy thèm. Vợ đi ra ngoài, chồng ở nhà kêu nghêu hấp xả ăn, vừa lúc tôi về tới phát hiện thế là phải kêu thêm một nồi nghêu nữa ăn mới đủ. Ban đầu ông xã cứ 'thôi em ăn đi, anh không ăn đâu' nhưng lát không biết ai ăn nhiều hơn ai (cười)", Linh chia sẻ.

Vợ chồng Linh hạnh phúc trong ngày cưới. Ảnh: NVCC.

Bà bầu 9X hài hước bảo, mỗi khi ăn gì, cô phải ăn nhanh, nuốt luôn không nhai, nếu không sẽ không kịp với chồng. Mẹ chồng Linh còn thắc mắc "không biết vợ có bầu hay chồng có bầu" và dặn con dâu "mua đồ nhớ giấu đi chỗ khác ăn". Chồng nghén giúp phần ăn, còn phần ói Linh chịu hết nên giờ gần sinh, cô vẫn nôn ọe. Ở những tháng cuối thai kỳ, Linh đã đỡ nghén, có cảm giác muốn ăn nhưng lại khó vào giấc. Cô thường bắt đầu giấc ngủ từ 2-3h đến 11h, còn ông xã, hôm nào được nghỉ làm là ngáy một mạch tới chiều.

Không chỉ thèm ăn, thèm ngủ, chồng Linh còn bị rạn da và đau lưng hệt bà bầu. "Ông xã bị rạn mấy đường trên người. Anh còn bắt vợ bầu đấm lưng và kêu nhức mỏi", Linh kể.

Câu chuyện chồng nghén hộ của Linh thu hút rất đông sự chú ý của các chị em trên một diễn đàn dành cho bà bầu. Chia sẻ của cô nhận được sự đồng cảm và cũng là nỗi lòng của nhiều người khác. Không ít bà bầu kể chuyện chồng vật vã trong cơn ốm nghén, thậm chí còn nôn khan như ông xã của Hương Dịu ở Hà Nội.

Cũng gặp cảnh chồng "nghén", Dịu nhiều pha "vừa tức vừa buồn cười". Vợ ăn ít và chỉ thi thoảng mới thèm đồ ăn, trong khi chồng cô uống trung bình hai lít nước mía một ngày. Mua cho vợ hộp bánh cuộn nhưng cô vừa kịp ăn một cái tối đến đã hết sạch.

"Ông xã kêu thèm không chịu được. Đi làm xa, không mua được đồ, anh gọi cho vợ nói muốn ăn mít, uống nước mía", Dịu nói.

Nhiều hôm, chồng cô không ngủ nổi vì thèm sữa chua mít. Anh đòi vợ đi cùng mua bằng được, dù lúc ấy mới là 1-2h sáng. Bình thường ông xã Dịu ít ăn vặt nhưng từ khi vợ mang bầu tháng thứ ba, anh bắt đầu đòi đủ thứ. Vợ muốn ăn sữa chua không đường nhưng đi mua không có, chồng cô mua luôn thịt chua vì thèm quá. Dịu hiện mang bầu ở tuần thứ 23, còn chồng cô vẫn chưa có dấu hiệu "hết nghén". Vật vã với những cơn thèm ăn nhưng ông xã vẫn khiến Dịu "vừa thương vừa buồn cười", khi không ngại đêm hôm chạy khắp Hà Nội mua đồ cho bà xã.

Khi mang thai, do nội tiết tố thay đổi, bà bầu có thể thích ăn nhưng có khi lại chỉ thèm ngủ. Nhắc đến chồng, Phùng Lan Hương (Hà Nội) không nhịn được cười khi ông xã là "siêu ăn vặt" và "ngủ là số 1". Hương thích ăn kem nhưng lúc có bầu, cô sợ món này, còn ông xã lại ăn đến độ "hoảng luôn". Cô mang bầu được 36 tuần và tăng 9kg thì chồng cô cũng lên được 4-5 kg.

Chồng cô bắt đầu ngủ "không biết trời đất là gì" khi vợ bầu tháng thứ 4. Trước đây đi làm đêm, về buổi sáng anh không cần ngủ vẫn thấy bình thường, còn giờ, lên cơ quan là "bò ra ngủ". Tình trạng này, theo Hương, không thuyên giảm mà ngày càng "kinh khủng".

"Chồng tôi nghén ngủ thay vợ rõ mồn một. Lên cơ quan, anh lăn ra ngủ, còn về nhà không kịp thay quần áo, đặt lưng xuống là ngủ, dù cho thế giới có đang biến động như thế nào (cười). Vợ mất ngủ bao nhiêu thì chồng ngủ bù lại bấy nhiêu. Ông xã bảo không làm chủ được đôi mắt, dù không muốn ngủ nhưng mắt cứ nhắm vào (cười)", Hương tâm sự.

Nghĩ cũng tội nhưng Hương cũng "bực ơi là bực" khi đêm hôm nhờ chồng đấm lưng giúp, được vài cái quay sang đã thấy anh ngáy từ lúc nào.

Tác giả: Hà Phương

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok