Pháp luật

Chồng cùng bố đẻ tạo hiện trường giả đổ tội vụ trộm vàng cho vợ

Vào cuộc điều tra tin báo vụ mất trộm vàng, Công an huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) đã làm rõ và xác định Mai Ngọc Anh cùng bố đẻ tạo hiện trường giả để đổ tội cho vợ

Ngày 1-8, tin từ Công an huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa cho biết đã điều tra, làm rõ vụ trộm cắp vàng xảy ra tại xã Xuân Hưng, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

Mai Ngọc Anh đã cùng bố đẻ tạo dựng hiện trường giả vụ trộm vàng để đổ tội cho vợ. Ảnh: Công an huyện Thọ Xuân


Trước đó, tối 21-7, Công an huyện Thọ Xuân nhận được tin báo của ông Mai Văn Tính (SN 1950; ngụ thôn Xuân Phú, xã Xuân Hưng) về việc gia đình bị kẻ gian đột nhập trộm cắp tài sản.

Theo trình báo, chiều cùng ngày 21-7, con trai ông Tính là Mai Ngọc Anh (SN 1990) đi làm, ở nhà có ông Tính, vợ ông Tính, chị Lê Thị T. (SN 1996, là vợ Mai Ngọc Anh), và con gái của Ngọc Anh.

Khoảng 17 giờ cùng ngày, vợ chồng ông Tính sang nhà con trai (là Mai Ngọc Th.) để ăn cơm, còn chị T. và con ở nhà.

Đến 18 giờ 30 cùng ngày, vợ chồng ông Tính về nhà thì không thấy chị T. và cháu đâu, phát hiện cửa buồng ngủ bị phá, tủ nhôm để quần áo bị cạy, kiểm tra tài sản phát hiện bị mất 5 chỉ vàng 9999 và 10 triệu đồng. Ông Tính đã gọi điện cho Mai Ngọc Anh về, sau đó trình báo sự việc đến cơ quan công an.

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Công an huyện Thọ Xuân

Vào cuộc điều tra, nguồn gốc tài sản bị mất trộm theo báo cáo của ông Tính và Mai Ngọc Anh có nhiều điểm không chính xác, hiện trường để lại có nhiều nghi vấn tạo dựng.

Công an huyện Thọ Xuân đã tiến hành xác minh số vàng và số tiền có liên quan. Tiến hành đấu tranh, bố con ông Tính khai nhận đã tạo hiện trường giả vụ trộm vàng để đổ tội cho con dâu (vợ của Mai Ngọc Anh).

Tại cơ quan công an, Mai Ngọc Anh thừa nhận đã tạo hiện trường giả vụ trộm nhằm mục đích nhanh chóng tìm được vợ con đã bỏ đi.

Hiện, Công an huyện Thọ Xuân đang củng cố tài liệu, chứng cứ, để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok