Thế giới

Chồng bạo hành, bỏ đói khiến vợ tử vong: Sự việc bị phanh phui, việc làm của cha mẹ nạn nhân gây khó hiểu

Vụ án đã khiến nhiều người phẫn nộ vì hành vi của người chồng quá nhẫn tâm.

Ngày 20/10/2021, Viện kiểm sát Trung Quốc đã công bố một vụ án: Lưu Chí Huy (tên nhân vật đã được thay đổi), người đàn ông 50 tuổi ở Tứ Xuyên (Trung Quốc) đã hành hạ người vợ ốm yếu đến chết.

Vợ của đối tượng là cô Trần đã bị chồng trói ở gốc cây và bạo hành trong một thời gian dài. Khi được đưa về nhà, cô tiếp tục phải chịu đựng những trận đòn của chồng. Cô Trần từng nghĩ đến việc trốn thoát, nhưng Lưu Chí Huy đã bịt kín cửa sổ và cửa ra vào, nếu có bất kỳ dấu hiệu gì bất thường, cô sẽ bị đánh đập và mắng chửi. Dần dần, nạn nhân không còn kháng cự nữa.

Bị giam cầm và bạo hành quá lâu, cô Trần trở nên im lặng và thường xuyên cuộn tròn mình ở một góc nhà. Lưu Chí Huy không để ý tới sự bất thường của vợ mình, ngược lại còn rất hài lòng với biểu hiện của cô. Cứ như thế, hàng ngày, hắn trói vợ ở gốc cây rồi đi làm, khi trở về sẽ "đón" cô về nhà.

Thời gian trôi qua, cô Trần phải sống với sự bạo lực của chồng. Cơ thể cô bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu bất thường. Vào một ngày của tháng 9/2020, sau khi trở về, Lưu Chí Huy phát hiện ra rằng tay chân vợ mình lạnh ngắt. Anh ta cho vợ ăn tối, nhưng nhận thấy thức ăn vừa được cho vào miệng, lại bị nôn ra.

Tuy nhiên, đối tượng không quan tâm. Hắn cho rằng cô chỉ đang "làm mình làm mẩy", hôm sau đói sẽ tự ăn.

Sau đó, cô Trần vẫn không ăn uống gì, cô tiếp tục chịu đựng cảnh đói kéo dài. Lưu Chí Huy vẫn như mọi khi, trói vợ ở ngoài rồi đi làm, tối đưa cô vào nhà. Cuộc sống này kéo dài suốt một tháng cho đến ngày 15/10/2020. Ngày hôm đó, đối tượng đón vợ về, nhưng dù hắn ta gọi tên thế nào cô Trần cũng không hồi đáp.

Lúc này Lưu Chí Huy mới bắt đầu lo lắng và vội vã tiến lại gần. Khi chạm vào cơ thể cứng đờ của cô, hắn ta run rẩy đặt tay dưới mũi vợ và nhận ra rằng cô đã không còn thở nữa.

Trong cơn hoảng loạn, Lưu Chí Huy nhanh chóng đào huyệt chôn cất vợ ngay tại chỗ. Sau khi mai táng cô Trần, hắn ta không ngay lập tức thông báo sự việc với bố mẹ vợ, mà tiếp tục đi làm như thường.

Sau khi nghe người khác nói rằng cần phải làm thủ tục hủy bỏ hộ khẩu, Lưu Chí Huy mới đến đồn cảnh sát để làm thủ tục cho vợ quá cố.

Ngày 19/10/2020, anh ta đến cơ quan chức năng để yêu cầu hủy bỏ hộ khẩu và các thủ tục khác. Trong quá trình đó, nhân viên cảnh sát đã hỏi về nguyên nhân cái chết của cô Trần và phát hiện ra điều bất thường từ lời kể của đối tượng này. Họ yêu cầu hắn dẫn đường đến nơi cô Trần qua đời.

Qua khám nghiệm pháp y, cảnh sát kết luận rằng cô Trần đã bị chết đói.

Ngày 25/1/2021, cảnh sát địa phương đã thực hiện lệnh tạm giam đối với Lưu Chí Huy. Ngày 5/2/2021, Viện kiểm sát nhân dân Tứ Xuyên quyết định bắt giam đối tượng. Sau đó, vào ngày 23/4/2021, Lưu Chí Huy chính thức bị khởi tố với cáo buộc tội ngược đãi.

Trong phiên tòa, cha mẹ cô Trần không kìm được nước mắt khi nghe kể về những đau khổ mà con gái họ phải trải qua trong suốt 5 tháng. Đáng ngạc nhiên, họ không hề oán trách con rể, thậm chí còn nộp lá thư xin giảm án cho hắn ta.

Theo quy định của "Luật Tố tụng Hình sự Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa", trong trường hợp các bên đã đạt được thỏa thuận hòa giải, cơ quan công an có thể đề xuất với Viện kiểm sát nhân dân xem xét xử lý nhẹ nhàng hơn. Viện kiểm sát nhân dân có thể đề xuất với tòa án nhân dân áp dụng hình phạt nhẹ hơn; đối với tội phạm có tính chất nhẹ và không cần phải bị truy tố, có thể quyết định không khởi tố. Tòa án nhân dân có thể xử lý nhẹ hơn đối với bị cáo theo quy định của pháp luật.

Vì vậy, cha mẹ cô Trần hy vọng có thể giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho con rể. Lý do là vì họ biết con gái mình có vấn đề về nhận thức. Tuy nhiên, họ vẫn muốn ép cô kết hôn để có người chăm sóc. Do đó, họ thông cảm với việc làm của con rể.

Vụ án sau khi được công bố đã khiến dư luận "dậy sóng". Nhiều người cảm thấy bất bình với hành động này. Số đông chỉ trích Lưu Chí Huy vì hành vi bạo hành người vợ quá cố. Một số khác thì chỉ trích bố mẹ của cô Trần vì quá nhẫn tâm.

Tác giả: Thùy Anh

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok