Thể thao

Chơi tử thủ chờ luân lưu: Anh được khen, Nga bị chê

Cùng chơi tử thủ để đưa đối thủ đến loạt luân lưu, nhưng tuyển Nga bị chê trách còn Anh được coi là chiến thắng ấn tượng.

Tuyển Anh đã giành vé đi tiếp sau khi có trận thắng nghẹt thở bằng sút penalty trước Colombia ở World Cup 2018. Điều đáng nói là tuyển Anh được đánh giá cao hơn nhưng lại thiếu đi sự sáng tạo và đột biến trong các đợt tấn công. Giải pháp bóng bổng sở trường của họ không mang đến sự hiệu quả khi Colombia tỏ ra mình không phải "tay vừa".

Đến tận hiệp 2, Harry Kane đã mở ra bàn thắng khai thông bế tắc cho tuyển Anh, tuy nhiên bàn thắng này không giúp cho trận đấu bớt nhàm chán, bởi đội bóng áo đỏ quyết định lui về đá phòng ngự.

Khi thời gian trận đấu kéo vào những phút bù giờ, những tưởng chiến thắng đã nằm chắc trong tay tuyển Anh thì bất ngờ Colombia ghi được bàn gỡ. Trung vệ Mina tiếp tục thể hiện sở trường với những cú đánh đầu trái phá đem về bàn thắng đưa trận đấu bước vào thời gian hiệp phụ.

Tuyển Anh giành quyền đi tiếp sau trận thắng với Colombia.

Hai đội không ghi thêm được bàn thắng, nên buộc trận đấu phải quyết định thắng thua trên chấm luân lưu. May mắn đã mỉm cười với Tam Sư khi chiến thắng trong loạt sút luân lưu với tỷ số 4-3, điều này giúp cho tuyển Anh góp mặt tại tứ kết dù màn trình diễn của họ không mấy thuyết phục.

Sau 12 năm, tuyển Anh đã giành vé vào tứ kết sau khi thắng bại tướng quen thuộc - Colombia. Chiến thắng càng ấn tượng khi người Anh đã biết thắng trên chấm phạt đền sau nhiều thập kỷ ám ảnh về điều này. Đối thủ của tuyển Anh ở tứ kết là Thụy Điển, đội bóng Bắc Âu đã thắng Thụy Sỹ 1-0.

Nhưng xét lại thì một đội bóng được xếp trên cơ như tuyển Anh phải tử thủ để bảo toàn số điểm của mình, và những gì mà đội bóng này thể hiện đã khiến khán giả không khỏi thất vọng. Nhưng một lời chê trách vẫn chưa thấy đối với Tam Sư.

Điều này cho thấy sự trái ngược lạ kỳ, bởi trước đó đội tuyển Nga cũng áp dụng chiến thuật tự thủ trong trận đấu với đối thủ được coi là mạnh hơn - Tây Ban Nha.

Tuyển Nga đã đánh bại Tây Ban Nha sau loạt sút luân lưu.

Thực tế trong cả hai hiệp chính và hai hiệp phụ, Tây Ban Nha là đội áp đảo hoàn toàn. Các học trò của HLV Fernando Hierro kiểm soát bóng vượt trội với tỉ lệ lên tới hơn 70% và thực hiện hơn 1 ngàn đường chuyền.

Nhưng với khả năng phòng thủ chặt chẽ, tuyển Nga đã đưa Tây Ban Nha vào loạt sút luân lưu và giành chiến thắng để đi tiếp.

Sau trận đấu này, hậu vệ Sergio Ramos (Tây Ban Nha) đã chê tuyển Nga chỉ tử thủ chờ luân lưu.

"Toàn đội đã cố hết sức có thể, không thể làm gì hơn được nữa. Họ đã cố đưa trận đấu đến loạt luân lưu, đó là cách duy nhất để họ gây nguy hiểm cho chúng tôi. Loạt luân lưu giống như trò đánh bạc và chúng tôi đã thua. Nhưng đội tuyển Tây Ban Nha có thể tự hào", đội trưởng Ramos chia sẻ.

Ngay cả HLV Hierro (Tây Ban Nha) cũng tỏ thái độ không vui khi Nga chơi trò tử thủ để giành chiến thắng.

"Chúng tôi thực hiện đủ các phương án, tung ra những cú dứt điểm. Những trận đấu như thế này rất khó khăn, khi đối thủ phòng ngự với 11 cầu thủ", HLV Hierro nhận xét.

Tác giả: Tiến Mạnh

Nguồn tin: Báo Đất việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok