Giáo dục

“Choáng” với điểm trúng tuyển cao... chót vót của Đại học Hồng Đức - Thanh Hóa

Hai ngành đào tạo chất lượng cao của trường Đại học Hồng Đức có điểm trúng tuyển lên tới 39,92 điểm (thang điểm 40). Trong khi đó, ngành sư phạm Lịch sử cũng có mức điểm trúng tuyển lên đến 29,75.

Trường Đại học Hồng Đức được thành lập năm 1997, trực thuộc UBND tỉnh Thanh Hóa

Ngày 15/9, Trường Đại học Hồng Đức (Thanh Hoá) công bố điểm trúng tuyển đại học hệ chính quy năm 2022 theo phương thức sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT. Theo đó, các ngành khối sư phạm tiếp tục là sự lựa chọn hàng đầu của các thí sinh với mức điểm trúng tuyển cao chót vót. Ngành có mức điểm trúng tuyển cao nhất vào trường là 39,92 điểm (thang điểm 40)

Cụ thể, 3 ngành có mức điểm trúng tuyển cao nhất của Trường Đại học Hồng Đức, gồm: Đại học Sư phạm Ngữ văn chất lượng cao, Đại học Sư phạm Lịch sử chất lượng cao 39,92 điểm và Đại học Sư phạm Toán học chất lượng cao 35,43 điểm (thang điểm 40). Việc áp dụng thang điểm 40 (1 môn nhân hệ số 2) giúp trường tuyển sinh được những sinh viên có năng lực, sở trường đối với từng ngành học.

Phải đạt gần 40 điểm các thí sinh mới trúng tuyển vào 2 ngành đào tạo chất lượng cao là SP Ngữ Văn và SP Lịch sử, ĐH Hồng Đức

Một ngành không thuộc hệ đào tạo chất lượng cao là sư phạm Lịch sử cũng có điểm số rất cao lên tới 29,75 điểm (thang điểm 30). Các ngành sư phạm Ngữ Văn và sư phạm Địa lý cũng đều có mức điểm trúng tuyển trên 27 điểm. Trong khi đó, các ngành sư phạm khối khoa học tự nhiên có mức điểm trúng tuyển từ 18 đến trên 24 điểm. Ngành thấp nhất có mức điểm trúng tuyển là Đại học Kiểm toán (15 điểm).

Đây không phải là lần đầu tiên trường Đại học Hồng Đức có mức điểm trúng tuyển cao thuộc top đầu cả nước. Năm 2021, các ngành đạo tạo sư phạm chất lượng cao như Ngữ Văn, Lịch Sử đều có mức điểm trúng tuyển trên 30 điểm (thang điểm 30, bao gồm cả điểm ưu tiên).

Đại diện nhà trường cho biết, các thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển xác nhận nhập học trước 17h ngày 30/9 bằng hình thức online (trên hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo) hoặc đến trực tiếp Trường Đại học Hồng Đức để được hỗ trợ việc xác nhận nhập học. Thí sinh có thể xác nhận và nhập học từ 18/9 tại trường.

Tác giả: Quang Duy

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok