Kinh tế

“Choáng” với chậu lan đúc vàng nguyên khối giá 1 tỷ đồng của đại gia Hà thành

Chậu lan đặc biệt được đúc bằng 200 chỉ vàng nguyên khối với giá bán vào khoảng 1 tỷ đồng… Dù chỉ mới được chào bán trên thị trường nhưng món quà Tết xa xỉ này lập tức gây “sốt” và nhận được sự chú ý đặc biệt của người mua.

Mới đây, một doanh nghiệp ở Hà Nội vừa tung ra bộ sản phẩm chậu lan đúc vàng nguyên khối đặc biệt dành cho tết Mậu Tuất 2018. Dù mới được chào bán trên thị trường nhưng món quà Tết xa xỉ này lập tức gây “sốt” và nhận được sự chú ý đặc biệt của người mua.

Theo đó, chậu lan được đúc bằng 200 chỉ vàng 24k với kỹ thuật chế tác tinh xảo, bắt mắt. Ông Trần Văn Thắng, đại diện đơn vị này cho biết, để hoàn thành được tác phẩm này, đội ngũ chế tác gồm những nghệ nhân và thợ lành nghề phải làm việc liên tục trong gần 1 tháng. Trong đó, từ khâu thiết kế 3D, tạo mẫu sáp, tính toán tỷ lệ, kích thước và thi công đều đòi hỏi sự kỳ công, tỷ mỉ của người thợ.

“Để tạo các miếng vàng có hình dáng đẹp mắt, tự nhiên như hoa lan ngoài đời thực, riêng khâu xử lý bề mặt hoa cũng đã mất 3 ngày để hoàn thiện. Đó là chưa kể việc hoàn thành các chi tiết như: nụ, lá, thân… Nhìn chung đây là một tác phẩm có độ khó cao và đòi hỏi người thợ phải có kinh nghiệm chế tác lâu năm”, ông Thắng nói.

Mẫu lan đặc biệt được đúc bằng vàng khuyên khối có giá bán 1 tỷ đồng

Ông Thắng cũng cho biết, để tạo sự tinh tế, sang trọng cho tác phẩm này, ngoài phần hoa lan được đúc vàng nguyên khối, phần chậu cây cũng được phủ từ đá Thạch Anh tự nhiên, quý hiếm. Ông Thắng tiết lộ, mẫu lan đặc biệt này được làm theo đơn đặt hàng của một đại gia Hà Nội và có giá bán vào khoảng 1 tỷ đồng.

Ngoài phiên bản đúc vàng nguyên khối, dịp Tết Mậu Tuất năm nay, công ty này cũng tung ra thị trường chậu lan “cành vàng lá ngọc”. Phiên bản này được đúc từ 100 chỉ vàng 24k, trong đó phần lá của cây được chế tác từ ngọc xanh tự nhiên và được chào bán với giá 500 triệu đồng.

Cũng theo ông Thắng, chậu lan đúc vàng là mặt hàng cao cấp, có giá trị lớn nên chỉ được làm theo đơn đặt hàng. “Trước đây, chúng tôi cũng đã chế tác nhiều món quà đúc vàng nguyên khối cao cấp như: tranh dát vàng, bộ 12 con giáp hay hoa hồng vàng nhưng đây là lần đầu tiên, một khách hàng chi đậm tay để sở hữu chậu lan đúc vàng với trọng lượng lớn như vậy”, ông Thắng chia sẻ.

Cùng chiêm ngưỡng hai phiên bản lan dát vàng nguyên khối cao cấp:

Chậu lan được đúc bằng 200 chỉ vàng 24k với kỹ thuật chế tác tinh xảo, bắt mắt

Bề mặt của cành Lan vàng được tạo cát để tăng thêm sự lấp lánh của ánh vàng 24K

Để hoàn thành được tác phẩm này, đội ngũ chế tác gồm những nghệ nhân và thợ lành nghề phải làm việc liên tục trong gần 1 tháng

Ngoài phiên bản đúc vàng nguyên khối, dịp Tết Mậu Tuất năm nay, công ty này cũng “tung” ra thị trường chậu lan “cành vàng lá ngọc”.

Trong đó, phần lá của cây thay vì được đúc vàng thì được làm từ ngọc xanh tự nhiên.

Các mẫu sản phẩm này đều có giấy chứng nhận từ bên thứ 3

Được biết, dịp Tết Mậu Tuất năm nay phía công ty này tung ra khoảng 10 chậu lan cao cấp đúc vàng nguyên khối.

Tác giả: Hà Trang

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok