Xã hội

Chó điên lao vào cắn bé gái 5 tuổi và 4 người lớn rồi lăn ra chết

Lao vào cắn 4 người lớn và 1 bé gái 5 tuổi, con chó “điên” lăn đùng ra chết sau 1 ngày xảy ra sự việc. Bé gái sau đó phải nhập viện khâu 13 mũi và chi chít các vết cắn khắp mặt, cơ thể.

Xác nhận thông tin trên, chiều 12/4, ông Phạm Hoài An, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, hiện chính quyền địa phương đã giao trách nhiệm cho chủ nhà và phối hợp với ban Thú y, tiếp tục theo dõi diễn biến sức khỏe của bé gái 5 tuổi và 4 người dân khác bị chó "điên" lao vào cắn.

Theo đó, sự việc xảy ra vào tối 10/4, con chó của gia đình anh Phan Hữu Long, trú tại khối 4, thị trấn Tây Sơn bất ngờ lao vào điên cuồng cắn 4 người dân trong đó có 1 người là em gái của chính chủ nhà. Chưa dùng lại, con chó này tiếp tục lao đến cắn bé gái Nguyễn Trần Anh Th. (5 tuổi) đang chơi gần khu vực.

Phát hiện sự việc, chủ nhà và nhiều người dân tập trung xua đuổi, bắt giữ con chó lại. Ngay sau đó, các nạn nhân được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bị nhiều vết thương, tinh thần hoảng loạn.

Bé Anh Th. hiện đang được theo dõi diễn biến sức khỏe.

Các bác sĩ xác định, trong số 5 nạn nhân, bé Nguyễn Trần Anh Th. bị thương nặng nhất. Bé có nhiều vết thương sâu ở phần miệng, phải khâu 13 mũi. Ngoài ra, phần mặt, tay và chân của bé cũng có nhiều vết cắn sâu và trầy xước do bị chó cào cấu.

Đáng nói, một ngày sau khi cắn 5 nạn nhân bị thương, con chó “điên” lăn đùng ra chết.

Liên quan sự việc, chị Vân, mẹ cháu Nguyễn Trần Anh Th. đau xót cho hay, do cháu Th. bị nhiều vết thương sâu ở phần mặt nên sáng hôm nay (12/4), chị đã phải tiếp tục đưa cháu Th. ra bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An (TP.Vinh, tỉnh Nghệ An) để tiêm huyết thanh và tiêm phòng chó dại.

“Bác si cho biết, vết thương trên tay con tôi bị cắn sâu, nếu để nhiễm trùng sẽ phải tháo khớp. Giờ, gia đình tôi đang rất lo lắng cho sức khỏe của cháu. Nhìn con, tôi đứt từng khúc ruột”, chị Vân nói.

Trước đó, vào ngày 3/4, bé Đào Đức Ng. (7 tuổi), tại Hưng Yên cũng bị một đàn chó của hàng xóm lao vào cắn, sau đó tử vong. Sự việc khiến dư luận phẫn nộ và gióng lên hồi chuông cảnh báo về nạn thả rông chó cũng như trách nhiệm của chủ nhà và các cơ quan quản lý liên quan.

Tác giả: Ngân Hà

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: chó cắn , Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok